Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp Trung Quốc chuyển mình nhờ mạng di động 5G

Ngày 9/9, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) cho biết tính đến hiện nay, Trung Quốc có hơn 1,96 triệu trạm cơ sở mạng 5G ở tất cả các tỉnh, thành phố và huyện.

Ông Wang Peng, một quan chức của MIIT cho hay, mạng di động 5G đã bao phủ hơn 300 thành phố ở Trung Quốc, thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cấp các doanh nghiệp truyền thống của nước này.

Tỷ lệ sử dụng mạng Internet chất lượng cao tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Trung Quốc tăng gần 5 điểm % trong 2 năm qua.

Kết quả một cuộc khảo sát công bố ở Trung Quốc cho thấy 83% số doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỏi ghi nhận hiệu quả sản xuất và hoạt động được cải thiện đáng kể.

Công viên 5G tại trụ sở Huawei Technologies Co
Công viên 5G tại trụ sở Huawei Technologies Co.

Theo ông Wang, các lĩnh vực mới nổi như mạng 5G và Internet công nghiệp, cũng như điện toán đám mây phân tán (Edge Computing), đang phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy sự đổi mới các thiết bị, mạng máy tính và phần mềm mới, đồng thời cải thiện khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp hàng đầu.

Ông Wang cho biết, hệ thống phân tích nhận dạng Internet công nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo chuỗi cung ứng thông suốt và quá trình giám sát hoạt động công nghiệp.

Từ năm 2012 đến 2021, hạ tầng viễn thông của Trung Quốc đã phát triển vượt bậc, khoảng cách về kỹ thuật số giữa nông thôn và thành thị được thu hẹp đáng kể.

Trung Quốc đặt mục tiêu đến năm 2025, nền kinh tế kỹ thuật số sẽ chiếm 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nhờ kết nối 6G và dữ liệu lớn (Big Data).

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội
Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác điều hành và đưa ra 5 quan điểm chỉ đạo hoạt động điều hành trong thời gian tới.

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.

Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc
Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn tuần tra, phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc.

Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài
Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài

Ngày 4/5, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một Kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc.