Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân Việt kỳ vọng về năm 2020

Năm 2019 đã đi qua với nhiều tín hiệu vui cho nền kinh tế nước nhà. Sự tăng trưởng được đánh giá là ổn định. Các doanh nghiệp – doanh nhân trong mọi lĩnh vực đóng góp một phần không nhỏ cho thương hiệu của Việt Nam ngày càng lớn mạnh, có tiếng tăm tới các nước trên thế giới.

Vẫn còn nhiều thách thức…

Doanh nhân Kiều Anh Tuấn - Phó GĐ Trung tâm Sách & Thiết bị Giáo dục ADCBookDoanh nhân Kiều Anh Tuấn - Phó GĐ Trung tâm Sách & Thiết bị Giáo dục ADCBook

Năm 2019 vừa qua là một năm có nhiều thách thức với ADCBook nói riêng cũng như các doanh nghiệp bán lẻ khác nói chung. Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão hiện nay cộng thêm sự đa dạng kênh quảng cáo giúp tiếp cận tốt các khách hàng tiềm năng, thói quen tiêu dùng của người Việt cũng đã có sự thay đổi lớn, mua bán trực tuyến lên ngôi thay thế dần vị trí của việc mua bán trực tiếp. Chính sự thay đổi này là động lực để ADCBook đẩy mạnh phát triển mảng bán hàng trực tuyến bên cạnh việc bán hàng truyền thống tại chuỗi cửa hàng.

Năm 2019, Trung tâm Sách & Thiết bị Giáo dục ADCBook đã thành lập phòng Thương mại điện tử và ra mắt website adcbook.net.vn nhằm xây dựng nền tảng bán hàng trực tuyến, bắt kịp xu hướng phát triển hiện tại.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2019 nhưng tập thể CBNV tại ADCBook nói riêng và Công ty Cổ phần Mỹ thuật & Truyền thông ADC nói chung luôn nỗ lực hết mình để thay đổi, đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty. Đây chính là thuận lợi mà chúng tôi có được không chỉ trong 1 năm vừa qua mà còn trên suốt hành trình 12 năm hình thành và phát triển.

2020 được coi là năm bản lề của kỷ nguyên 4.0, ADCBook sẽ dốc sức đẩy lùi những khó khăn, thách thức trong năm 2019 đồng thời nắm bắt thời cơ, mạnh dạn đầu tư vào thiết bị, con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh; xây dựng Trung tâm Sách & Thiết bị giáo dục ADCBook trở thành một doanh nghiệp “tiên phong đổi mới” và phát triển toàn diện, bền vững.

Chúng tôi hy vọng rằng 2020 sẽ là một năm của sự đổi mới, phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu của Trung tâm Sách & Thiết bị giáo dục ADCBook.

Tranh thủ thời cơ, đi lên cùng chất lượng

Tổng giám đốc Phạm Văn Tính - Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công Nghệ MớiTổng giám đốc Phạm Văn Tính - Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Mới

Sau gần 20 năm hoạt động Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Mới (Ntech) đã từng bước phát triển và trở thành một trong những tập đoàn cung cấp giải pháp công nghệ về lĩnh vực nâng cao chất lượng nguồn điện, tiết kiệm năng lượng

Tập đoàn NTECH triển khai lắp đặt nhiều các dự án lớn trong nước và quốc tế như: Công trình trung tâm điện Vũng Áng, dự án lắp đặt Bộ lưu điện cho Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Viettel, Bệnh viện Quân Y 17, Bệnh viện nhi Phú Thọ, Bệnh viện nhi đồng 2, Bệnh Viện Bạch Mai HN, Bệnh viện Việt xô, nhà máy Lip-Pro Nhật Bản…

Bước sang năm 2020, Ntech với phương châm “ĐỔI MỚI- SÁNG TẠO- UY TÍN- CHẤT LƯỢNG – HỢP TÁC -THÀNH CÔNG” sẽ luôn đồng hành cùng các đối tác, đi những bước đi vững chắc để trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp cho nguồn điện dẫn đầu, không chỉ tại việt nam mà cả khu vực châu á thái bình dương.Tập đoàn công nghệ Ntech xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các đối tác, bạn hàng đã đồng hành cũng Ntech trong gần 20 năm qua. Sự đồng hành và ủng hộ từ các đối tác Ntech là niềm vinh dự lớn lao nhất mà Ntech đã và đang gìn giữ trân trọng như những gì quý giá nhất.

Lấy tâm làm gốc

Dược phẩm Á Âu là Công ty hàng đầu suốt 15 năm qua trong lĩnh vực tiếp thị các mặt hàng có nguồn gốc từ thiên nhiên với độ an toàn cao, hiệu quả bền vững. Bên cạnh đó, các thương hiệu sản phẩm cũng không ngừng lớn mạnh. Đặc biệt hiện nay, Công ty có tới hơn 10 sản phẩm thực phẩm chức năng dẫn đầu thị trường (Nổi bật như: Nga Phụ Khang giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung; Nattospes giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ não; Cốt Thoái Vương giúp cột sống chắc khỏe hơn; Tiêu Khiết Thanh giúp giọng nói trong sáng hơn; Ích Thận Vương hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy thận…). Thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp ngày càng ăn sâu vào tâm trí khách hàng, luôn đón nhận được sự ủng hộ của đông đảo giới chuyên gia cũng như hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Dược sĩ Nguyễn Văn Luận – CEO Công ty Dược phẩm Á ÂuDược sĩ Nguyễn Văn Luận – CEO Công ty Dược phẩm Á Âu

Mặc dù ngay từ khi thành lập, Á Âu đã xác định theo hướng “đại dương xanh”, “độc đáo, đi đầu”. Nhưng gần đây yếu tố này giảm đi, bởi sự “độc đáo, đi đầu” không còn dễ chọn như trước kia.

Bởi, sự xuất hiện của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng khiến người tiêu dùng hoang mang và giảm niềm tin đối với thị trường thực phẩm chức năng nói chung. Điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng của các Công ty chân chính.

Năm 2019 là năm Á Âu cho ra đời gần 10 sản phẩm mới. Theo triết lý của Công ty chúng tôi, việc này giống như gieo những hạt mầm, để năm 2020 cũng như các năm tiếp theo, chúng tôi sẽ không ngừng chăm sóc, vun xới cho những hạt mầm này sinh sôi nảy nở tốt hơn, đi vào thị trường một cách thuận lợi và in sâu trong tâm trí khách hàng. Từ đó góp phần giúp cộng đồng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính như: bệnh ung bướu, tiểu đường, tăng huyết áp,…

Năm 2020 và trong tương lai, Công ty Á Âu sẽ tiếp tục giữ vững vị thế trong tâm trí khách hàng, đó là Công ty dẫn đầu về tiếp thị dòng sản phẩm thiên nhiên, an toàn, hiệu quả cao và bền vững. Chúng tôi sẽ vừa kế thừa, vừa phát huy mọi thành công đã đạt được, từ giá trị sản phẩm, tới nhân viên, cho đến các chính sách chăm sóc khách hàng để ngày càng phát triển hơn!

Nhân dịp xuân 2020, thay mặt Công ty Dược phẩm Á Âu, kính chúc các đối tác, khách hàng, bạn đọc… nhiều sức khỏe, thành công, may mắn!

Mong muốn nhiều chính sách hỗ trợ từ Nhà Nước

Chia sẻ những khó khăn trong năm 2019, việc quản lý sử dụng nhà chung cư lo ngại nhất là những vướng mắc khi thực thi quy chế quản lý sử dụng nhà chung cưÔng Trần Khánh - Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý nhà Hà NộiÔng Trần Khánh - Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý nhà Hà Nội

Theo ông Khánh, Luật Nhà ở quy định: BQT do các chủ sở hữu bầu ra và có trách nhiệm, quyền hạn rất lớn như thay mặt cư dân ký hợp đồng cung cấp dịch vụ, bảo trì; thu và quản lý kinh phí vận hành; được bàn giao và quản lý quỹ bảo trì... Quyền hạn thì nhiều nhưng BQT lại không có tư cách pháp nhân nên không đủ thẩm quyền để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong vận hành BĐS. Chính vì vậy, trên thực tế chưa có chủ đầu tư dự án nào áp dụng quy định này. Từ những quyền hạn và nghĩa vụ được luật pháp quy định, chúng ta dễ dàng nhận ra BQT tòa nhà đang có chức năng như một doanh nghiệp. Tuy nhiên, khung pháp lý chi tiết để ban quản trị hoạt động giống như một công ty lại chưa tồn tại. Do đó, mô hình ban quản trị hiện nay rất khó thực thi trong thực tế.

Trong năm 2020, ông Khánh mong muốn nếu Nhà nước có thể đứng ra chịu trách nhiệm thành lập bộ phận hỗ trợ này là tốt nhất. Đồng thời, sự kiểm tra, giám sát, hướng dẫn của chính quyền đô thị là hết sức cần thiết... Để tạo ra một môi trường sống thoải mái và đúng theo quy định pháp luật đối với mọi cư dân.

Vươn tới thị trường quốc tế

YourTV.vn, Dự án Mạng xã hội video chia sẻ doanh thu dành cho giới văn nghệ sĩ trên cả nước vừa ra mắt vào năm 2016, với phiên bản thử nghiệm trên hai hệ điều hành Android và iOS. Đây là một trong những kênh giải trí trực tuyến hiếm hoi ở Việt Nam tuyên bố không thu phí từ quảng cáo, chỉ thu phí trực tiếp từ người sử dụng.

Đi đôi với những thuận lợi, ông Hải cũng nói về những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải, năm 2019 là cơ hội để tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, vốn giá rẻ còn rất hạn chế nên doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô phải tìm đường lên sàn chứng khoán sớm cũng là trông gai với các công ty vừa và nhỏ.

Ông Hán Hữu Hải - CEO Công ty CP YourTVÔng Hán Hữu Hải - CEO Công ty CP YourTV

Bước sang năm 2020 là, doanh nghiệp cũng hướng tới tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế cả về vốn lẫn thị trường, tập trung lĩnh vực cốt lõi là công nghệ, nội dung số và thương mại điện tử.

Mong muốn được tham gia vào các dự án lớn của khối cơ quan chính phủ, sở ban nghành các tỉnh, thành phố trong sự nghiệp chuyển đổi số CMCN 4.0.

Mong khán giả sẽ những cái nhìn rộng mở hơn về YourTV, bằng việc chung tay hành động bằng việc kết nối hệ sinh thái sản phẩm công nghệ, truyền thông và giải trí hướng tới quảng bá sản phẩm “Made in Việt Nam” ra khu vực và thế giới .

Hiền Tâm – Trang Hà (Thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.