Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội: An ninh luôn được đặt trong chế độ cao nhất

Để đón chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều (dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 20h30 tối nay), vấn đề bảo đảm an ninh được đặt lên hàng đầu với yêu cầu nghiêm ngặt và tuyệt đối, phối hợp chặt chẽ với an ninh Mỹ, theo đúng kịch bản, phương án được đưa ra.

Đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội: An ninh luôn được đặt trong chế độ cao nhất - Hình 1

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội

Tại sân bay Nội Bài, an ninh tại sân bay Nội Bài được đặt trong chế độ cao nhất. Không chỉ nhà khách VIP A, toàn bộ nhà ga T1, T2 đều có mật vụ Mỹ, công an, cơ động của sân bay kiểm soát từ cổng ra vào và ứng trực nhiều vị trí.

Nhiều tiếng trước giờ máy bay của Tổng thống Mỹ hạ cánh, lực lượng an ninh dò mìn từ sân bay đến khu vực nơi ông Trump lưu trú. Tất cả các trường hợp đều đã có phương án, từ quản lý bầu trời, thời gian chuyên cơ hạ cánh, vị trí đỗ, các điều kiện tác nghiệp, tiếp đón nguyên thủ và di chuyển về trung tâm Hà Nội.

Theo nội dung đăng tải trên báo Dân trí, Chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ sẽ được “ưu tiên đặc biệt” về vùng trời và các điều kiện tác nghiệp tại Nội Bài. Cụ thể, khoảng 5 phút trước khi chuyên cơ đáp xuống Nội Bài, tất cả các chuyến bay thương mại phải tạm dừng hoạt động cất-hạ cánh để ưu tiên vùng trời và dành riêng đường băng đón chuyên cơ.

Sau khi chuyên cơ đã hạ cánh và thoát ly khỏi đường đường băng thì hoạt động khai thác bay thương mại mới được trở lại hoạt động bình thường. Không lực Một cũng được “ưu tiên đặc biệt” về vị trí đỗ, vấn đề kỹ thuật, an ninh, an toàn đảm bảo thuận lợi và an toàn nhất.

Trong trường hợp giờ hạ cánh dự kiến của chuyên cơ sai lệch so với giờ dự kiến trong kế hoạch bay không lưu quá 10 phút, đơn vị quản lý bay khu vực có trách nhiệm thông báo kịp thời cho cảng hàng không và cảng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Cảng vụ hàng không, Trung tâm thông báo tin tức hàng không và người khai thác tàu bay.

Đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội: An ninh luôn được đặt trong chế độ cao nhất - Hình 2Đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội: An ninh luôn được đặt trong chế độ cao nhất - Hình 2

Người dân Hà Nội tập trung tại nhiều tuyến đường chào đón ông Kim Jong Un (sáng ngày 26/2)

Điều hành chuyến bay chuyên cơ được yêu cầu chặt chẽ về trình độ của kiểm soát không lưu. Theo đó, kiểm soát viên không lưu phải đáp ứng tiêu chuẩn chung theo quy định, có trình độ và nghiệp vụ xử lý tốt các tình huống bất trắc khi điều hành bay. Kiểm soát viên phải có thời gian điều hành hoạt động bay tại các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên tục từ 5 năm trở lên.

Về phía Mỹ cũng có lực lượng an ninh trực tiếp và trực tiếp bảo vệ cũng như thực hiện các yêu cầu an ninh, an toàn nhằm đảm bảo tuyệt đối nhất. Trong tổng thể kế hoạch đều đã có phương án đối với lực lượng của hàng không, của an ninh, của cơ quan an ninh Mỹ…

Đón Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hà Nội: An ninh luôn được đặt trong chế độ cao nhất - Hình 3

Tình hình an ninh tại khách sạn Marriot Hà Nội được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt

Tại khách sạn Marriot Hà Nội, từ phía đầu đường Đỗ Đức Dục giao cắt với đường Phạm Hùng, lực lượng cảnh sát giao thông đã cấm và hạn chế các phương tiện vận tải đi về phía khách sạn Marriot. Dọc hành lang phía tường ngoài khách sạn, hàng chục chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động đứng trải dài, mỗi người cách nhau 3m. Các chốt kiểm soát trên tuyến đường luôn túc trực khoảng 20 chiến sĩ.

Dù theo dự kiến khoảng 20h30 Tổng thống Trump mới đáp xuống sân bay Nội Bài, nhưng ngay lúc này đã có đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước có mặt, cùng với đó là hàng trăm người dân cũng đứng phía ngoài rào chắn để chờ được xem Tổng thống Mỹ về khách sạn.

Trước đó, sáng nay (ngày 26/2), Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thị trấn biên giới Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn trên đoàn tàu hỏa đặc biệt, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội trong 2 ngày 27 - 28/2 và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.