Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư tại BVĐK Phú Thọ

Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” - tinh thần đùm bọc, sẻ chia, đồng hành cùng những bệnh nhân để họ vững tin, ấm áp, không cô độc trong cuộc chiến cam go chống chọi lại bệnh hiểm nghèo…

Hôm nay (29/1), đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo Quỹ Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ đã tới thăm và tặng 100 suất quà (mỗi suất quà bao gồm 1 túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt) cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư tại BVĐK Phú Thọ - Hình 1

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Trương Thị Mai khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, dành nguồn lực đối với công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân và bày tỏ những xúc động, chia sẻ với nỗi đau bệnh tật của các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh Phú Thọ.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” - tinh thần đùm bọc, sẻ chia, đồng hành cùng những bệnh nhân để họ vững tin, ấm áp, không cô độc trong cuộc chiến cam go chống chọi lại bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực của ban lãnh đạo, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã không ngừng đổi mới quy trình khám, chữa bệnh; nâng cao năng lực nghề nghiệp, quan tâm tới đời sống tinh thần và điều kiện sinh hoạt của bệnh nhân để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Từ đó, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận; làm tố nhiệm vụ y tế tuyến dưới, giảm tải áp lực tại các bệnh viện tuyến trên…

Đồng chí Trương Thị Mai đã tới phòng bệnh thăm các bệnh nhân, ân cần thăm hỏi, tặng quà Tết và chúc các bệnh nhân có thêm nhiều sức khỏe, nghị lực để điều trị hiệu quả.

Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư tại BVĐK Phú Thọ - Hình 2

Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư tại BVĐK Phú Thọ - Hình 3

Bà Trương Thị Mai và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhân ung thư

Cũng trong dịp này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức tặng quà cho những người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện với mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, bệnh viện tổ chức hỗ trợ 3 suất ăn miễn phí/ngày cho những người bệnh phải nằm điều trị tại bệnh viện trong ba ngày Tết cổ truyền nhằm chia sẻ với những người bệnh đang phải đấu tranh với nỗi đau bệnh tật, giúp người bệnh có một cái Tết thêm đầy đủ, thêm ấm lòng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là một trong 4 chi nhánh của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, được thành lập từ năm 2015 theo Quyết định số 20/QĐ-QNMTS ngày 26/6/2015 của Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ người bệnh ung thư - Ngày mai tươi sáng.

Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư tại BVĐK Phú Thọ - Hình 4

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao quà chúc mừng năm mới cho cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư tại BVĐK Phú Thọ - Hình 5

Bà Trương Thị Mai đánh giá cao việc BVĐK tỉnh Phú Thọ đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư, góp phần giảm tải cho tuyến trên...

Đến nay đã hỗ trợ được cho hàng nghìn người bệnh thông qua các hoạt động như: Chương trình bữa cơm trưa miễn phí cho người bệnh ung thư vào 3 ngày trong tuần; Hỗ trợ trực tiếp cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ 30/4-1/5, Quốc khánh 2/9, Tết Nguyên đán,… Tổng số tiền hỗ trợ người bệnh lên đến gần 700 triệu đồng.

Trong hơn 03 năm qua, Chi nhánh Quỹ đã phát triển rất nhanh, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả, được rất nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ. Các hoạt động vì cộng đồng này đã đưa Chi nhánh Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư- Ngày mai tươi sáng Phú Thọ trở thành một tổ chức từ thiện có uy tín, là người bạn gần gũi, thân thiết với Thầy thuốc, bệnh nhân ung thư nghèo trong toàn tỉnh Phú Thọ. Với những hoạt động tích cực của Chi nhánh Quỹ Ngày mai tươi sáng tỉnh Phú Thọ, ngày 21/9/2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được nhận được Giải thưởng Ngày mai tươi sáng từ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.