Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Đơn giản hóa 254 thủ tục hành chính

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định về phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của tỉnh Đồng Nai năm 2023 do 26 sở, ngành rà soát kiến nghị.

Theo đó, có tất cả 254 thủ tục hành chính ở các lĩnh vực thuộc 3 cấp tỉnh, huyện, xã quản lý được 26 sở, ngành rà soát kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt đơn giản hoá.

Trong số 254 thủ tục được rà soát đơn giản hoá có nhiều thủ tục ở các lĩnh vực đăng ký kinh doanh đầu tư, kinh doanh các ngành nghề có điều kiện, đất đai, môi trường, giáo dục, y tế…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Danh Lam)

Việc rà soát và đơn giản hoá số lượng lớn các thủ tục hành chính ở các lĩnh vực được kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trở nên thông thoáng hơn.

Các thủ tục được rà soát đơn giản hoá đã rút ngắn thời gian giải quyết xuống 1 đến 3 ngày, có nhiều thủ tục giảm tới 66% thời gian giải quyết so với trước đây.

Không chỉ có lợi cho người dân và doanh nghiệp, các sở ngành, địa phương cũng sẽ thuận lợi hơn trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Cụ thể, khi thủ tục được đơn giản hoá sẽ giảm áp lực giải quyết hồ sơ của công chức, giảm chi phí lưu trữ hồ sơ tại đơn vị, từ đó nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính.

Rà soát đơn giản hoá thủ tục hành chính là một trong những tiêu chí quan trọng trong đánh giá xếp hạng các chỉ số như: Chỉ số cải cách hành chính (Par Index), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Đây cũng là những chỉ số mà nhiều năm trở lại đây Đồng Nai luôn ở mức chưa được như kỳ vọng và đang quyết liệt cải thiện trong năm 2023.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1046/NQ-UBTVQH15 đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang theo quy định của pháp luật.

Chiều nay, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7, xem xét công tác nhân sự
Chiều nay, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7, xem xét công tác nhân sự

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường ban hành văn bản số 3561/TTKQH-TT về Thông cáo báo chí dự kiến chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.