Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không sử dụng rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; không sử dụng rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày giờ trực cơ quan.

Theo đó, công văn nêu rõ, thời gian qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện khá nghiêm túc nội quy, quy chế, kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi công vụ. Tác phong, đường lối làm việc, tinh thần trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng và trật tự an toàn giao thông.
Đồng Nai yêu cầu không sử dụng rượu, bia trước, trong ngày, giờ làm việc.
Đồng Nai yêu cầu không sử dụng rượu, bia trước, trong ngày, giờ làm việc. (Ảnh: Internet)
Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức lạm dụng việc uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa. Điều này đã làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc, ảnh hưởng đến tác phong cũng như uy tín của cá nhân, cơ quan và đơn vị.
 
Nhằm thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, quy định pháp luật Nhà nước, nhất là tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên thuộc tỉnh Đồng Nai. Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh không sử dụng rượu, bia trước và trong giờ làm việc.
 
Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cần rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị; quán triệt, triển khai đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc. Cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp. Không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp.
 
Bên cạnh đó, Đồng Nai luôn chủ động trong công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về tác hại của rượu, bia và hậu quả của tai nạn giao thông do nguyên nhân từ rượu, bia; quy định pháp luật xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm nồng độ cồn vượt quá quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
 
Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc, việc sử dụng rượu bia. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp không thực hiện, thực hiện chưa đúng chỉ đạo.
 
Việc sử dụng rượu bia trong chừng mực nào đó là nhu cầu bình thường của mỗi người. Tuy nhiên, cán bộ, đảng viên luôn là người phải có trách nhiệm về tính nêu gương, sự ràng buộc về chuẩn mực trong hoạt động công vụ. Do đó, việc không sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, ngày trực, kể cả giờ nghỉ trưa, là đúng đắn, cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn, không chỉ cho cá nhân cán bộ, đảng viên nói riêng mà còn cho đội ngũ cán bộ công chức và các cơ quan công quyền nói chung.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.