Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp rà soát các đối tượng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ban hành văn bản về việc rà soát các đối tượng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhằm tăng cường độ bao phủ vaccine trong cộng đồng dân cư, Sở Y tế đề nghị UBND huyện, thành phố chỉ đạo tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi tiêm chủng; đảm bảo an toàn tiêm chủng và quan tâm cho đối tượng mắc các bệnh lý nền; hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Đồng thời, chỉ đạo việc rà soát, thống kê các trường hợp chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn. Đặc biệt là các trường hợp chưa tiêm có nhiều bệnh lý nền, người hoãn tiêm, người không thể đi đến điểm tiêm chủng, F0 sau điều trị ... Đề nghị các đơn vị gửi báo cáo trong đó có danh sách các trường hợp có bệnh nền (nêu lý do chưa tiêm, bệnh lý nền là gì) về Sở Y tế trước ngày 09/12/2021 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Giao Trung tâm Y tế tiếp tục tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng còn lại chưa được tiêm. Chỉ đạo các đội tiêm lưu động trên địa bàn tổ chức đi tận nơi để tiêm chủng cho những người không thể đến điểm tiêm cố định.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện, thành phố thực hiện cập nhật, rà soát các đối tượng chưa được tiêm chủng trên địa bàn và tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng này. Tổ chức các đội tiêm lưu động với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị vật tư y tế, xuống tận nhà các đối tượng và thực hiện tiêm, theo dõi sau tiêm, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình triển khai thực hiện. Thực hiện chế độ thống kê, báo cáo kết quả tiêm theo quy định. Thường xuyên theo dõi số lượng, hạn sử dụng và kịp thời báo cáo về Tổ Điều phối vaccine.

Ngoài ra, chủ động phối hợp với các đội tiêm của bệnh viện đã được Sở Y tế phân công hỗ trợ đơn vị tại Công văn số 4720/SYT-NVY ngày 28/10/2021 của Sở Y tế về việc chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn trên phạm vi toàn tỉnh.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.