Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp: Tăng cường tuyên truyền về tác hại ma túy

Sáng nay, trong kỳ họp thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh Đồng Tháp các sở, ngành đã tập trung bàn luận và đưa ra nhiều giải pháp nhằm kéo giảm vấn nạn ma túy đang tăng nhanh hiện nay. Kỳ họp còn thảo luận về công tác bình xét, công nhận gia đình văn hóa và công tác quản lý dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì kỳ họp. Ông Nguyễn Tôn Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự.

Theo báo cáo của Công an tỉnh ma túy đang là vấn đề nóng hiện nay và đang lan nhanh từ thành thị đến nông thôn. Từ đầu năm đến nay đã xác định trên 1.600 người nghiện ma túy, trong đó hơn 81% đối tượng trong độ tuổi thanh thiếu niên. Đưa ra giải pháp phòng chống và hạn chế phát sinh số người nghiện mới, đại diện các sở, ngành đề xuất tập trung công tác phòng là chính, trong đó cần đẩy mạnh tuyên truyền những tác hại, hệ lụy của ma túy. Bên cạnh nhiệm vụ, trách nhiệm của lực lượng chức năng, mỗi cá nhân, gia đình phải cùng chung tay quản lý, giáo dục con em tránh xa ma túy.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng công tác phòng chống ma túy sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Với vai trò, trách nhiệm của mình các ngành phải biến khó khăn thành hành động cụ thể. Công an tỉnh phải quyết liệt đấu tranh, tập trung ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phạm pháp về ma túy, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Các ngành phải tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về các vấn đề liên quan đến ma túy.

Đồng Tháp: Tăng cường tuyên truyền về tác hại ma túy - Hình 1

Cũng tại kỳ họp này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT&DL xem xét, thay đổi quy trình, cách thức bình xét công nhận gia đình văn hóa. Vấn đề này được đặt ra khi thực trạng bình xét công nhận gia đình văn hóa tăng cao nhưng chưa phản ánh đúng tình hình thực tế.

Về vấn đề dạy thêm, học thêm, Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh cũng đã thông tin về công tác quản lý. Theo lãnh đạo ngành, dạy thêm học thêm là nhu cầu có thật của học sinh và phụ huynh vốn bình thường. Tuy nhiên đã có hiện tượng tiêu cực, bị biến tướng, vi phạm các quy định khiến phụ huynh bức xúc. 

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Tôn Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục chấn chỉnh công tác dạy thêm học thêm, nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng vấn đề ma túy, Phó Bí thư Thường trực yêu cầu các sở, ngành liên quan siết chặt và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, tạo sân chơi lành mạnh cho đối tượng thanh thiếu niên, đa dạng các hoạt động vui chơi, sinh hoạt, đào tạo nghề tại trung tâm cai nghiện.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.