Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Động thổ dự án Cảng hàng không Sa Pa chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai

Ngày 03/03/2022, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức lễ động thổ dự án Cảng hàng không Sa Pa tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên. Đây là công trình chào mừng, kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (05/03/1947 – 05/03/2022).

Tham dự Lễ động thổ có Đoàn công tác của Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai do ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

Dự án Cảng Hàng không Sa Pa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1773/QĐ-TTg ngày 21/10/2021 với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP). Địa điểm thực hiện Dự án tại xã Cam Cọn (Bảo Yên), trên diện tích 371 ha, trong đó giai đoạn 1 là 295,2ha, giai đoạn 2 là 75,8ha.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai và nguyên lãnh đạo tỉnh làm lễ động thổ dự án.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai và nguyên lãnh đạo tỉnh làm lễ động thổ dự án.

Cảng hàng không lưỡng dụng quy mô cấp 4C này dự kiến nhu cầu sử dụng đất khoảng 370 ha, phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, đáp ứng nhu cầu vận tải 1,5 triệu hành khách/năm.

Cảng hàng không Sa Pa được đầu tư xây dựng sẽ đưa Lào Cai trở thành địa phương có đủ 4 loại hình giao thông kết nối trực tiếp với thị trường Trung Quốc; tạo cơ hội mới để Lào Cai và các tỉnh trong vùng phát triển toàn diện.

Sau Lễ động thổ, Dự án sẽ tiếp tục gấp rút các phần liên quan đến giải phóng mặt bằng, tái định cư, hạ tầng sơ cở, kịp bàn giao cho Nhà đầu tư thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Phương tiện, máy móc của các đơn vị, doanh nghiệp đã sẵn sàng thi công dự án
Phương tiện, máy móc của các đơn vị, doanh nghiệp đã sẵn sàng thi công dự án.

Theo ông Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai, Cảng hàng không Sa Pa, Cảng hàng không Sa Pa có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Lào Cai, thể hiện khát vọng của nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh và mong mỏi của nhân dân trong hiện thức hóa “giấc mơ bay”, tạo động lực mạnh mẽ trong liên kết vùng và quốc tế.

Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai cũng đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành, UBND huyện Bảo Yên và các cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị đầu tư dự án, cùng sự đồng thuận của nhân dân xã Cam Cọn trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp với cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục, phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư theo trình tự đầu tư xây dựng để sớm khởi công dự án hoàn thành theo đúng chủ trương đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg,