Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đóng tiền triệu “ủng hộ” nhà trường đầu năm học mới

Phụ huynh có con em học tại hai trường tiểu học Lê Lợi và Vĩnh Ninh – TP. Huế phản ánh, đầu năm học 2016 – 2017, những phụ huynh này đều “tự nguyện” ủng hộ cho trường từ 3 đến 5 triệu để nhà trường xây dựng cơ sở vật chất.

Đóng tiền triệu “ủng hộ” nhà trường đầu năm học mới - Hình 1

Trường tiểu học Lê Lợi

Theo cô Phan Thị Ngọc Quỳnh – Hiệu phó nhà trường, số tiền mà phụ huynh đóng hoàn toàn là tự nguyện, từ 5 đến 7 triệu đồng, nhà trường hoàn toàn không áp đặt số tiền cụ thể cho phụ huynh học sinh. Số tiền thu được sẽ được dùng để nhà trường xây thêm một phòng học để đảm bảo 100% học sinh của trường đều được học bán trú. Cũng theo hiệ phó nhà trường việc thu tiền “ủng hộ“ đã có sự đồng ý từ phòng giáo dục thành phố Huế.

Tong khi đó thầy Đoàn Qúy- Hiệu trường trưởng Lê Lợi cho biết, việc thu tiền hoàn toàn đúng quy trình dựa trên công văn số 6890/2010 của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Số tiền “tự nguyện hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất” đã được nhà trường và phụ huynh học sinh thông qua. Sau đó, nhà trường đã làm tờ trình lên Phòng giáo dục thành phố và được đồng ý cho thu.

Ông Lâm Thủy – Phó phòng giáo dục thành phố Huế cho hay, các trường đã làm đúng quy trình và đã xin ý kiến của thành phố. Tại trường Lê Lợi, thành phố cho thu nhiều năm nay để tiến hành xây dựng vì hiện tại trường đã có một số vốn là hơn 1 tỷ đồng dùng vào việc xây dựng trường. Tại trường Vĩnh Ninh, hiện tại trường thiếu 1 phòng học để 100% học sinh học cả ngày, do đó trường đã huy động phụ huynh học sinh có con em ngoại tuyến ủng hộ nhà trường.

Tuy vậy, nhà trường cũng có lỗi khi họp với phụ huynh đã thông báo không thấu đáo nên phụ huynh nghĩ rằng đó là sự ép buộc. “Cách làm việc của trường có sự cứng nhắc, tuy nhiên đây là khoản thu tự nguyện, phụ huynh có nhiều đóng nhiều, có ít đóng ít, không đóng cũng không sao”, ông Thủy nói. 

 Hữu Duy

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.