Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐT Việt Nam có cơ hội lớn vô địch AFF Cup 2018

Việc AFF áp dụng thể thức đá lượt đi lượt về đã giúp ĐT Việt Nam có cơ hội lớn vô địch AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam có cơ hội lớn vô địch AFF Cup 2018 - Hình 1

 ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế trước Malaysia

Hãy cùng điểm lại các trận chung kết kể từ khi AFF Cup áp dụng thể thức lượt đi lượt về để thấy được ĐT Việt Nam có cơ hội lớn lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 như thế nào?

Tại Tiger Cup 2004, Singapore có được chiến thắng 3-1 trước Indonesia ngay tại Bung Karno và sau đó có lần thứ 2 lên ngôi vô địch khi tiếp tục đánh bại Indonesia 2-1 trong trận lượt về trên sân nhà.

AFF Cup 2007, Singapore một lần nữa góp mặt ở trận chung kết. Họ giành lợi thế sau trận chung kết lượt đi khi đánh bại Thái Lan 2-1. Ở trận lượt về, dù bị đối thủ dẫn bàn nhưng Singapore thi đấu kiên cường và gỡ hòa 1-1 ở phút 81, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

1 năm sau, tại AFF Cup 2008, Thái Lan nhận thất bại tương tự trước Việt Nam ở 2 trận chung kết. Họ trao lợi thế lớn cho Việt Nam khi thua 1-2 trên sân nhà và sau đó chỉ có trận hòa 1-1 ở trận lượt về dù là đội ghi bàn trước.

Năm 2010, Malaysia giành lợi thế lớn khi dẫn Indonesia 3-0 sau trận chung kết lượt đi. Cuối cùng "những chú hổ vàng" lên ngôi vô địch, bấp chấp thua Indonesia 1-2 trong trận chung kết lượt về.

AFF Cup 2012, Singapore giành lợi thế lớn trước Thái Lan khi dẫn 3-1 ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà. Ở trận lượt về, Thái Lan chơi nỗ lực và giành chiến thắng 1-0 song chừng đó là không đủ để họ ngăn Singapore lần thứ 4 lên ngôi vô địch.

AFF Cup 2014, Thái Lan trở lại ngôi vương sau 10 năm. Họ có lợi thế lớn ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà khi đánh bại Malaysia 2-0. Đến trận lượt về trên sân nhà, Malaysia vùng lên mạnh mẽ, san bằng cách biệt khi dẫn lại Thái Lan 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Thậm chí, họ còn chạm một tay vào Cup vô địch khi có thêm bàn thắng thứ 3 ở đầu hiệp 2.

Nhưng ở thời điểm hàng vạn CĐV Malaysia chuẩn bị cho việc ăn mừng chức vô địch cũng là lúc dưới sân, đội nhà nhận 2 gáo nước lạnh. Chỉ trong vòng 5 phút từ phút 82 đến 85, Malaysia để Thái Lan ghi 2 bàn chóng vánh rút ngắn tỷ số. Cuối cùng Cup vô địch về tay Thái Lan sau tổng tỷ số 4-3.

Lần duy nhất một đội bóng gặp bất lợi ở trận chung kết lượt đi nhưng đã lật ngược tình thế ở trận chung kết lượt về là Thái Lan. Đó là ở giải đấu cách đây 2 năm. Thái Lan thua 1-2 Indonesia trong trận lượt đi trên sân khách nhưng đã có được chiến thắng 2-0 trong trận chung kết lượt về trên sân nhà.

Ở trận chung kết Việt Nam đã hòa Malaysia 2-2. Với tỷ số này ĐT Việt Nam đang có được lợi thế, đặc biệt lượt về chúng ta lại đá trên sân Mỹ Đình, với  4 vạn khán giả nhà . Như vậy, ở trận lượt về diễn ra ngày 15/12, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 trận hòa 0-0 hoặc 1-1 là sẽ vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách.

K.L

 

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.