
Tổng mức đầu tư xây dựng 22km đường cao tốc là khoảng 6.989 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 1.577 tỷ đồng; chi phí xây dựng 4.482 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 165 tỷ đồng; chi phí dự phòng 562 tỷ đồng…
Dự án cao tốc thành phần 1 có điểm đầu tại Quốc lộ 19B và điểm cuối tại phía tây đường tránh Phú Phong, đi qua các xã, phường: An Nhơn Bắc, An Nhơn, Bình An, Bình Hiệp, Bình Phú.
Toàn tuyến thiết kế xây dựng 28 cầu với kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, móng cọc khoan nhồi.
Tỉnh giao Ban Quản lý dự án các Công trình giao thông dân dụng khảo sát, thu thập thông tin về địa hình, địa chất, thủy văn để thẩm định giải pháp thiết kế; đồng thời tính toán thủy văn nhằm xác định vùng ngập úng và khả năng thoát lũ trên toàn tuyến và khu vực lân cận.
UBND tỉnh Gia Lai giao các sở, ngành chức năng tính toán, thiết kế cầu đường đủ khả năng chịu lực, tối ưu về kinh tế - kỹ thuật.
Công tác đánh giá tác động môi trường phải thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, không để thất thoát, lãng phí nguồn vốn.
Nhóm nhà thầu liên danh gồm: Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình Thăng Long - Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Giao thông 4 - Công ty CP IDECO Việt Nam - Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình Giao thông 5 tham gia tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu kỹ thuật đầu tư xây dựng.
Thành phần 2, 3 của dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku để kết nối toàn tuyến, nối rừng và biển, tăng khả năng vận chuyển hàng hóa đang được đẩy nhanh thủ tục, các bước chuẩn bị để phê duyệt dự án.
Lê Dũng























