Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 14/10: Hà Nội tiếp tục mưa

Dự báo thời tiết hôm nay (14/10), khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ C; cao nhất 23 - 25 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, ngày và đêm nay (14/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 8 nên từ nay (14/10) đến ngày 15/10, ở khu vực Bắc Bộ và Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ hôm nay đến ngày 15/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Hôm nay (14/10), do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường với hoàn lưu cơn bão số 8 nên ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11; sóng biển cao từ 3 - 5m, biển động rất mạnh. Từ đêm nay (14/10), ở Vịnh Bắc Bộ, có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5 - 3m; khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2 - 4m.

Cảnh báo: Từ ngày 16/10, không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn.

Hà Nội tiếp tục mưa, nhiệt độ thấp nhất 20 độ C
Hà Nội tiếp tục mưa, nhiệt độ thấp nhất 20 độ C.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 15/10 có mưa vừa, mưa to. Từ nay đến ngày 15/10, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 - 22 độ C.

Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị mưa lớn

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 8 nên từ nay (14/10) đến ngày 15/10, ở khu vực Bắc Bộ và Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 - 150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt; khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Từ ngày 16/10 đến ngày 19/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có khả năng xảy ra mưa to đến rất to.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rìa Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 16 - 19 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 17/10, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 30 - 60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 14/10/2021

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 3 - 4. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 25 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây bắc cấp 2 - 3. Trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc đến bắc cấp 3 - 4; riêng vùng ven biển ngày có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 25 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa to đến rất to; riêng Thừa Thiên Huế có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, sau tăng lên cấp 4, riêng phía Bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 9; có nơi gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.