Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 10/9: Bắc Bộ, Nam Bộ tiếp tục đón mưa dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (10/9) khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Hôm nay (10/9), ba miền Bắc, Trung, Nam tiếp tục mưa dông
Hôm nay (10/9), ba miền Bắc, Trung, Nam tiếp tục mưa dông (Ảnh minh họa)

Hôm nay (10/9), nhiều nơi trên cả nước vẫn tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm. Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi. Cảnh báo từ ngày 11 đến 12/9, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 10/9/2023:

Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); Phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao

Sau khi Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trình bày Báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật
Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Thực hiện công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã chủ động theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật qua đó phát hiện và xử phạt 49.000.000 đồng đối với 03 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đối với hành vi vi phạm: buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và thuốc bảo

THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn
THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) tiếp nhận và vận chuyển an toàn hơn 3.600 con bò từ cảng Tân cảng - miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI.

Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ
Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ

Hôm nay (ngày 20/5), ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, cùng ông Doãn Văn Hưởng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, bị TAND tỉnh Lào Cai xét xử về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Phiên tòa dự kiến kéo dài 9 ngày.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30 vừa được tổ chức tại Arequipa, Pê-ru dưới sự chủ trì của Chủ tịch MRT - bà Elizabeth Galdo, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Du lịch Pê-ru.

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”

Tối ngày 19/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lễ hội Làng Sen 2024 với chủ đề “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”.