Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 12/6: Mưa lớn có thể xảy ra tại Bắc Trung Bộ

Bắc Bộ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên có mưa vừa, mưa to và dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m, trong hôm nay (14/6) và ngày mai, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, vùng núi và trung du có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h; vùng núi và trung du 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h.

Ở Bắc Trung Bộ mưa giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2-4m, hạ lưu từ 1,5-3m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông dưới mức BĐ1.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Thanh Hóa và Nghệ An.

Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các đô thị, đặc biệt là các thành phố Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội.
Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nền nhiệt phổ biến 29-32 độ. Trong ngày có mưa vừa, mưa to và giông, vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa rào và giông vài nơi; phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam nắng nóng, có nơi ở mức gay gắt. Nhiệt độ từ 32-35 độ, phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng 33-36 độ, phía Bắc nắng nóng gay gắt trên 37 độ. Chiều tối có mưa rào và giông rải rác.

Tây Nguyên nền nhiệt ban ngày từ 30-33 độ; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Về đêm nhiệt độ giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 31-34 độ. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 34 độ.
Bão số 1 hướng vào Trung Quốc

Về cơn bão số 1, dự báo trong những giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Trong 12 đến 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km, đi vào đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) đều có nguy cơ rủi ro cao.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.