Cụ thể, bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu vừa được Sở Du lịch Hà Nội xây dựng và phát hành, để chào đón người dân và du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến trong dịp Quốc khánh 2/9.

Các sản phẩm kích cầu du lịch, được chia theo nhóm chủ đề: Di sản, văn hóa, lịch sử; sinh thái, nghỉ dưỡng, thiên nhiên; ẩm thực, mua sắm, trải nghiệm phố thị; nghệ thuật, đêm, sáng tạo; sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống khách sạn; giao thông, metro, đường thủy, hàng không; nông nghiệp, làng nghề, nông thôn mới; liên kết vùng, kết nối tỉnh/ thành, quốc tế.

Ở đó, nhiều sản phẩm du lịch đường sắt được giới thiệu như Tuyến metro 2A kết hợp tham quan di sản, làng nghề, mua sắm và trải nghiệm depot Phú Lương; tour “Hà Nội Metro Green Journey” tới làng lụa Vạn Phúc và Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng các sản phẩm khai thác đường sắt truyền thống với 10 ga.

Chuyến tàu “The Hanoi Train” gắn với ký ức 5 cửa ô nổi tiếng trong lịch sử Thăng Long - Hà Nội: Ô Quan Chưởng, Ô Cầu Dền, Ô Đống Mác, Ô Cầu Giấy và Ô Chợ Dừa, một trong 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu trong dịp Quốc khánh 2/9 của Thủ đô Hà Nội. Ảnh M.H
Chuyến tàu “The Hanoi Train” gắn với ký ức 5 cửa ô nổi tiếng trong lịch sử Thăng Long - Hà Nội: Ô Quan Chưởng, Ô Cầu Dền, Ô Đống Mác, Ô Cầu Giấy và Ô Chợ Dừa, một trong 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu trong dịp Quốc khánh 2/9 của Thủ đô Hà Nội. Ảnh M.H

Đặc biệt ngày 19/8, chuyến tàu “The Hanoi Train” gắn với ký ức đô thị sẽ khai trương, đưa du khách qua các ga Hà Nội, Gia Lâm, Từ Sơn, Long Biên, Đông Anh, Hà Đông cùng các điểm dừng tham quan mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các chương trình, sản phẩm đều được chọn lọc, làm mới và phát triển không chỉ nhằm phát huy giá trị văn hóa - lịch sử của Thủ đô nghìn năm văn hiến mà còn mong muốn được nâng cao, đa dạng những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

“Bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu trong dịp Quốc khánh 2/9 không chỉ là lời chào đón thân thiện từ TP. Hà Nội, mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm trong việc xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại”, đại diện Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ.

Người dân và du khách trải nghiệm tại phố đi bộ hồ Gươm những ngày cuối tuần. Ảnh: KT
Người dân và du khách trải nghiệm tại phố đi bộ hồ Gươm những ngày cuối tuần. Ảnh: KT

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, việc ngành du lịch Thủ đô tổ chức 80 tour du lịch chuyên đề, là một trong những hoạt động thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 7/4/2024 của UBND thành phố về kích cầu du lịch năm 2025; Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 6/6/2025 của UBND thành phố về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Thông qua hoạt động này, du khách dễ dàng tiếp cận các điểm đến văn hóa, lịch sử, ẩm thực, vui chơi giải trí…. Các tour du lịch gắn với các phương tiện du lịch, từ xích lô, xe điện, buýt hai tầng, đến đường sắt trên cao metro, tàu hỏa nội đô hay hành trình đường thủy dọc sông Hồng, cũng sẽ cho du khách chiêm ngưỡng Hà Nội từ nhiều góc nhìn, từ đó cảm nhận nhịp đập truyền thống đan xen trong phát triển hiện đại của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Tuấn Ngọc (t/h)