Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend

Mê sắc đào, ban nở trắng trời Tây Bắc, mê tiếng khèn, điệu múa rộn ràng mùa lễ hội, nhiều du khách vượt cả nghìn cây số để đến với Fansipan Sapa, chinh phục nóc nhà Đông Dương và thưởng thức tiếng khèn điệu hát giữa lưng chừng trời.

THCL - Mê sắc đào, ban nở trắng trời Tây Bắc, mê tiếng khèn, điệu múa rộn ràng mùa lễ hội, nhiều du khách vượt cả nghìn cây số để đến với Fansipan Sapa, chinh phục nóc nhà Đông Dương và thưởng thức tiếng khèn điệu hát giữa lưng chừng trời.

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 1

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa

Đặt chân đến Sapa, chỉ mới nghe tiếng khèn thôi, du khách đã thấy mình như lạc vào một bản người Mông hay đang trong một phiên chợ tình nào đó. Tiếng khèn người vùng cao vẫn vậy: Trữ tình, đằm thắm và trong sáng như tâm hồn người Tây Bắc.

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 2

Không chỉ du khách, mà đông đảo bà con Sa Pa cũng háo hức rủ nhau đi trẩy hội

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 3

Nghe theo tiếng khèn gọi bạn tình, trên khắp những ngả đường xuống bản, từ Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát, Sa pả… những thiếu nữ H’Mông xúng xính trong những bộ đồ thổ cẩm chen chân rủ nhau đi hội. Xiêm áo rực rỡ, góp thêm cho không gian lễ hội những sắc màu và khiến xuân Tây Bắc bừng sáng.

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 4

Diễn ra ngay tại ga đi cáp treo Fansipan Sapa, các hoạt động vui chơi tại lễ hội như ném còn, múa sạp… đã thu hút đông đảo du khách cùng hòa theo “nhịp phách đong đầy. Có những du khách lần đầu tiên được say mê với các trò chơi dân gian miền Tây Bắc.

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 5

Rồi thì bịt mắt bắt dê trong tiếng reo hò cổ vũ… Theo phong tục, từ mùng 4 tháng Giêng, người H’Mông mới bắt đầu chơi Tết, chính vì vậy, lên Fansipan Legend những ngày sau Tết mới đúng vào dịp người vùng cao chơi hội xuân. Cảnh sắc núi rừng Tây Bắc những ngày xuân mới bừng lên sức sống với muôn sắc đào, ban khoe nở…

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 6

Tạm xa điệu khèn, tiếng hát, du khách ai nấy đều hào hứng chinh phục đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương. Đứng từ ca bin của tuyến cáp treo đang nắm giữ 2 kỷ lục thế giới và thả ánh nhìn bao quát khắp thung lũng Mường Hoa, du khách sẽ không khỏi reo lên sung sướng khi “thu vào tầm mắt muôn trùng nước non”.

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 7

Tranh thủ trời trong, nắng đẹp, nhiều cặp đôi đã ghi lại những bức hình ngọt ngào tại Fansipan, để kỷ niệm một mùa Valentine nhiều xúc cảm.

Du xuân Tây Bắc, vui lễ hội khèn, hoa Fansipan Legend - Hình 8

Cột cờ tổ quốc được xây dựng trên đỉnh 3.143m, khánh thành trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua cũng là điểm đến ý nghĩa được nhiều du khách tìm tới.

…Cùng với những lễ hội tiêu biểu ở vùng cao Tây Bắc như: Lễ hội Lồng tồng, lễ hội Hoa Ban… năm nay Lễ hội khèn, hoa Fansipan đã thêm hương vị Tây Bắc đậm đà cho du khách trong những ngày đầu năm mới.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.