Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đường dây nóng của Bộ Y tế đã hỗ trợ thông tin hiệu quả cho người dân

Dịch bệnh Covid-19 phức tạp khiến nhu cầu thông tin về y tế của người dân tăng vọt. Năm bắt tình hình dịch bệnh, mong muốn hỗ trợ người dân tối đa trong thời kì dịch bệnh, từ tháng 02/2020, đường dây nóng 1900 9095 của Bộ Y tế được vận hành vào công tác phòng chống dịch.

Ngay khi có đề nghị của Bộ Y tế, Viettel đã lên phương án triển khai nhanh, đảm bảo chính thức tiếp nhận phản ánh của người dân và giải đáp các thông tin liên quan đến dịch Covid-19 cũng như cách thức phòng chống từ 07h00 ngày 02/02/2020. Toàn bộ các cuộc gọi đến tổng đài này được miễn cước. Tổng đài hoạt động 24/24.

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch
Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch.

Đường dây nóng 1900 9095 của Bộ Y tế hoạt động nhằm cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời về tình hình dịch bệnh, về chính sách chống dịch, kế hoạch tiêm chủng… tới người dân. Đồng thời, việc vận hành tổng đài góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và hạn chế những dấu hiệu tiêu cực trong ngành y. Thông qua việc tiếp nhận và xử lý những phản ánh của người dân về việc khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên toàn quốc, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ có cơ sở cải thiện hệ thống y tế nước nhà.

Việc xây dựng Tổng đài tự động thống nhất đường dây nóng cho Bộ Y tế trên toàn quốc nhằm đảm bảo các tính năng như: Chuyển cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đến trực tiếp lãnh đạo các bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế, đồng thời đảm bảo theo dõi luồng tiếp nhận, chuyển tiếp, xử lý phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân tại mọi thời điểm.

Đội ngũ vận hành đường dây nóng hoạt động liên tục, thường xuyên, nắm bắt tình hình dịch bệnh đội ngũ y, bác sĩ cần phải thường xuyên trao dồi kiến thức, kỹ năng tư vấn, đáp ứng những đòi hỏi trong tình hình mới.

Bên cạnh đó Tổng đài 1900 9095 còn có tính năng xuất báo cáo ghi âm, kiểm soát và lưu trữ 100% cuộc gọi trên hệ thống Tổng đài và đảm bảo hệ thống vận hành bảo mật, hoạt động 24/7.

Ban đầu, việc vận hành đường dây nóng là áp lực lớn của nhân viên y tế trong các bệnh viện, tuy nhiên sau một thời gian họ giảm dần với áp lực này vì theo các thầy thuốc điều họ quan tâm hàng đầu là tính mạng của người bệnh. Trước người bệnh, dùng thuốc gì, phác đồ nào, cấp cứu người bệnh ra sao và họ cứ làm hết mình khi được người bệnh tin yêu.

ThS.Bác sĩ Trần Thái Sơn, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Nếu như trước đây, đường dây nóng 1900-9095 chủ yếu tiếp nhận các cuộc gọi phản ánh thái độ của nhân viên y tế, công tác chuyên môn, cơ sở hạ tầng thì trong gần 02 năm nay, các cuộc gọi chủ yếu xoay quanh các vấn đề phòng chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vaccine. Từ đó, ông Sơn khẳng định, đưa đường dây 1900-9095 vào phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid19 là chủ trương đúng đắn của Bộ Y tế, thể hiện được quyền giám sát của người dân với các hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, cũng như cung cấp thông tin trong phòng chống dịch.

Chị Hà Vân, công dân quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội chia sẻ: Thông tin từ đường dây nóng rất nhanh và hiệu quả. Trong các đợt giãn cách chị gọi cho đường dây nóng khi người trong gia đình có triệu chứng nghi nhiễm SARs-CoV-2 và đã được nhân viên trực tổng đài hỏi han cụ thể về dịch tễ cũng như tư vấn cho gia đình chị cách xử trí. Chị cảm thấy rất hài lòng khi liên hệ tới đường dây nóng 1900 9095.

Một số thông tin hữu ích khi gọi đến tổng đài như: Hướng dẫn cài đặt sổ tay sức khỏe, hướng dẫn về giấy chứng nhận tiêm chủng, hướng dẫn điều trị F0 không triệu chứng và cách ly F1 tại nhà…

Nguyễn Dương

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings
Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings

Vi phạm về công bố thông tin, Camimex và Đầu tư Apax Holdings bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt.

Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A
Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A

Sau từ nhiệm Giám đốc tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã VND – sàn HOSE), bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm thêm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX).

Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Từ đầu năm 2024 đến ngày 15/5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An đã kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách gần 500 triệu đồng.

Nhu cầu điện tăng cao, PV Power mang về 3.278 tỷ đồng doanh thu tháng Tư
Nhu cầu điện tăng cao, PV Power mang về 3.278 tỷ đồng doanh thu tháng Tư

PV Power cho biết, tháng Tư nhu cầu điện tăng cao trên cả 3 miền, giá điện thị trường toàn phần bình quân cũng tăng so với các tháng đầu năm giúp kết quả tăng trưởng tốt.