Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Eurowindow Holding tài trợ 5 tỷ đồng, chung sức phòng, chống dịch Covid-19

Vừa qua, Eurowindow Holding đã tài trợ 5 tỷ đồng để in ấn và phát hành 700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hoạt động ý nghĩa nối tiếp sau Cuộc vận động sáng tác do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào tháng 03/2020.

Tác phẩm tranh “Sử dụng khẩu trang thường xuyên, rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch COVID-19” của họa sĩ Lê Thuận Long (Quảng Bình)Tác phẩm tranh “Sử dụng khẩu trang thường xuyên, rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch COVID-19” của họa sĩ Lê Thuận Long (Quảng Bình)

Theo đó, 700.000 tranh cổ động sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuyển đến Trung tâm Văn hóa - Thể thao các quận, huyện, thị xã và địa bàn dân cư tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết cách chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể nói, ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đây là việc làm rất cần thiết, ý nghĩa, có tính lan tỏa thông tin tích cực. Thông qua đó sẽ góp phần giúp cho người dân trên cả nước, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa có thể tiếp nhận thông điệp tuyên truyền để hiểu thêm, nhận thức trực quan về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19, từ đó có các hành động cần thiết cho bản thân và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Tác phẩm tranh “Tin giả gánh hậu quả thật” của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung (Hà Nam)Tác phẩm tranh “Tin giả gánh hậu quả thật” của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung (Hà Nam)

Trước đó, cuộc vận động sáng tác Tranh cổ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Bộ Văn hoá TT & DL tổ chức  từ ngày 10 đến ngày 15/3/2020.  Chỉ trong vòng 6 ngày, ban tổ chức chương trình đã nhận được 103 tác phẩm tham dự đến từ 23 tác giả trên toàn quốc.

Tác phẩm tranh “Không tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm của Lê Thuận Long (Quảng Bình)Tác phẩm tranh “Không tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm của Lê Thuận Long (Quảng Bình)

Trong số các tác phẩm tham dự, Hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn 14 tác phẩm xuất sắc nhất. Có thể thấy, những tác phẩm này có nội dung thể hiện khá ấn tượng với những thông điệp ý nghĩa về phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 qua những hình ảnh mang tính đặc trưng của ngôn ngữ nghệ thuật tranh cổ động.

Tác phẩm tranh “Không tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm của Lê Thuận Long (Quảng Bình)Tác phẩm tranh” Không để dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng” của họa sĩ Hà Quốc Minh (Hòa Bình)

Một số tác phẩm tiêu biểu như: Vì một thế giới không có Covid-19 (họa sĩ Nguyễn Anh Minh), Không để dịch bệnh Covid-19 lây lan cộng đồng (họa sĩ Hà Quốc Minh), Covid-19 đừng chủ quan - đừng hoang mang (họa sĩ Nguyễn Thị Mỹ Dung), Chung sức đồng lòng chống Covid-19 (họa sĩ Đỗ Như Điểm)… Đây là những tác phẩm được Ban tổ chức và Bộ Y tế đánh giá cao trong việc truyền tải các thông tin thiết yếu, mang đến những thông điệp ấn tượng, ý nghĩa nhất nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.