Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng

Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc ( EVNNPC ) vừa có Công điện số 101 /CĐ-EVNNPC-KT+KD về việc đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng gửi giám đốc các công ty điện lực thành viên; Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc; Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng. ​

EVNNPC: Đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng - Hình 1

Đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng

Trong những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6/2017, miền Bắc diễn ra đợt nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ tăng cao, khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat, gây mất điện của khách hàng. 

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng công tác dịch vụ khách hàng, không để xảy ra bức xúc trong dư luận, Tổng công ty yêu cầu giám đốc các đơn vị chỉ đạo thực hiện ngay:

1. Khi nhiệt độ ngoài trời ≥360, dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng.

2. Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥360 để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.

3. Tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện.

4. Những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn phải tổ chức giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận.

5. Các đơn vị chú trọng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học... và chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm.   

6. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện có kế hoạch, mất điện do sự cố vào chương trình OMS; Đối với các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình CMIS, OMS để Trung tâm chăm sóc khách hàng có thông tin chính xác phản hồi yêu cầu của khách hàng.

7. Tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới..., các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện.

8. Trung tâm chăm sóc khách hàng tính toán, bố trí hợp lý, đầy đủ giao dịch viên tham gia tiếp nhận, phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo vận hệ thống công nghệ thông tin, tổng đài và các phần mềm chăm sóc khách hàng hoạt động tin cậy, ổn định, liên tục. Tăng cường việc giám sát, đôn đốc các đơn vị khẩn trương tổ chức xử lý yêu cầu của khách hàng đảm bảo đúng quy định, đặc biệt là phản ánh kiến nghị liên quan đến sự cố điện.

9. Đối với các trường hợp mất điện, các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp, xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Tổng công ty yêu cầu giám đốc các đơn vị khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện.

PV

Tin mới

Hà Nội: 350.000 người được tiêm vắc xin Covid-19 trong năm 2021
Hà Nội: 350.000 người được tiêm vắc xin Covid-19 trong năm 2021

Chiều 12/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, Sở Y tế cho biết, đến nay thành phố đã 56 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Bộ Tài chính yêu cầu tập trung quản lý thu ngân sách chặt chẽ, chống thất thu
Bộ Tài chính yêu cầu tập trung quản lý thu ngân sách chặt chẽ, chống thất thu

Bộ Tài chính lưu ý các cơ quan thu ngân sách phải tập trung quản lý thu chặt chẽ, đúng quy định, đồng thời, chống thất thu thuế, chống chuyển giá, trốn thuế, giảm tỷ lệ nợ thuế...

BIDV thực hiện chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số
BIDV thực hiện chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Chương trình chuyển đổi số cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME Digitrans) vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động nhằm hỗ trợ các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính - kế toán.

Chiều 12/4, có 9 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh
Chiều 12/4, có 9 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh

Bản tin chiều 12/4 của Bộ Y tế cho biết, có 9 ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Hà Nội, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Kiên Giang. Đây là các ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay. Trong ngày có 16 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Từ 16h30 ngày 12/4: Điều chỉnh giảm giá xăng dầu
Từ 16h30 ngày 12/4: Điều chỉnh giảm giá xăng dầu

Liên bộ Tài chính - Công thương vừa phát đi thông tin điều hành giá xăng dầu mới nhất, áp dụng từ 16h30 ngày 12/4/2021.

Lào Cai: Tập huấn tiêm vắc xin phòng Covid-19
Lào Cai: Tập huấn tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 100 cán bộ y tế làm việc tại các trung tâm y tế, bệnh viện, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ đội Biên phòng tỉnh.