Ông Guy Rosen, Phó chủ tịch Facebook cho biết, nhãn cảnh báo tới người dùng sẽ được kết nối tới các tổ chức như WHO, bao gồm cả cảnh báo về những thông tin mà facebook đã xóa khỏi nền tảng".
Ông cũng nhấn mạnh, việc đưa ra cảnh báo tới người dùng về tin giả mà họ đã từng nhấn like, reaction hoặc bình luận sẽ giúp họ biết về tính chính xác của thông tin họ đã đọc, đặc biệt trong trường hợp họ tiếp xúc với nguồn thông tin giả mạo không thường xuyên.
Rosen cho biết, một nội dung bài viết được đánh giá là giả mạo và sai lệch liên quan đến Covid-19 sau khi được đội ngũ xác minh thông tin điều tra. Họ sau đó sẽ giảm lượng tiếp cận tới bài viết này và đưa ra các nhãn cảnh báo tin giả. Facebook cho biết chỉ trong tháng 3 vừa qua, đã có 40 triệu bài đăng liên quan đến Covid-19 bị dãn nhán cảnh báo. Kết quả này là nhờ các đối tác kiểm tra thông tin độc lập của Facebook đã tiến hành kiểm chứng thông tin của hơn 4 ngàn bài báo.
Khi mọi người nhìn thấy những nhãn cảnh báo đó, facebook cho rằng 95% họ sẽ không tiếp tục xem nội dung nữa. Tính năng này theo tiết lộ sẽ được tung ra trong vài tuần tới.
Lam Hạ