Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Facebook tiết lộ đơn vị nghiên cứu công nghệ brain-to-text

Tại Hội thảo các nhà phát triển hàng năm của Facebook diễn ra hôm thứ Tư, công ty này đã tiết lộ thông tin về một đơn vị bí mật đứng đầu bởi một cựu lãnh đạo nghiên cứu của Lầu Năm Góc và hiện đang tiến hành nghiên cứu phương thức liên lạc thông qua suy nghĩ và cảm ứng.

Facebook tiết lộ đơn vị nghiên cứu công nghệ brain-to-text - Hình 1

Năm ngoái, Facebook đã ra mắt cửa hàng nghiên cứu, được gọi là Building 8, để tiến hành công việc lâu dài có thể dẫn đến các sản phẩm phần cứng. Phụ trách bộ phận này là Regina Dugan, người dẫn đầu một nhóm tương tự tại Google của Alphabet Inc và trước đó là giám đốc Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến của bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, hoặc DARPA.

Tại hội nghị, bà Dugan cho biết công ty đã xây dựng mô hình Building 8 sau văn phòng chính phủ DARPA, mang đến Internet và các máy thu GPS thu nhỏ được sử dụng trong các thiết bị tiêu dùng.

Nếu như dự án này thành công sẽ giúp cho Facebook đa dạng hóa hơn sự phụ thuộc quá nhiều vào doanh thu quảng cáo. Công trình Building 8 là nỗ lực nhằm cải tiến công nghệ cho phép con người liên lạc bằng bộ não.

Sử dụng cấy ghép não, mọi người có thể gõ 8 từ một phút. Mục tiêu của Facebook, làm việc với các nhà nghiên cứu ở một số trường đại học Hoa Kỳ để giúp cho hệ thống không xâm lấn, cũng như đủ nhanh để mọi người có thể gõ 100 từ một phút chỉ bằng suy nghĩ. Các cách sử dụng có thể giúp người khuyết tật có thể nhắn tin mà không cần đưa ra điện thoại.

Bên cạnh đó, dự án đã cố gắng nâng cao khả năng giao tiếp thông qua cảm ứng, một ý tưởng có nguồn gốc từ chữ nổi Braille, một hệ thống chữ viết dành cho người khiếm thị.

Vào tháng 12, Facebook đã ký thỏa thuận với 17 trường đại học, trong đó có Harvard và Princeton để cho phép hợp tác nhanh hơn trong các dự án với đội của Dugan.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.