Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 1 triệu liều vắc-xin Covid-19 do Nhật Bản tặng được chuyển vào TP.HCM

Đêm 16/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ tiếp nhận lô vắc xin gần 1 triệu liều phòng Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng Việt Nam phòng chống dịch Covid-19. Số vắc-xin này sẽ được chuyển vào TP.HCM để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Theo đó, vào lúc 22h đêm ngày 16/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ tiếp nhận lô vắc xin gần 1 triệu liều phòng Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng Việt Nam phòng chống dịch Covid-19.

Xe vận chuyển vắc xin vào Kho bảo quản hàng tại Sân bay Quốc tế Nội Bài
Xe vận chuyển vắc xin vào Kho bảo quản hàng tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: TRẦN MINH)

Vắc xin này có tên là VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.

Tại buổi tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết lô vắc-xin Covid-19 của Chính phủ Nhật trao tặng là món quà quý giá thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vắc-xin trên toàn thế giới.

"Việt Nam cam kết sử dụng lô vắc-xin Covid-19 này hiệu quả và nhanh nhất. Ngay sáng 17-6, lô vắc-xin này sẽ được vận chuyển vào TP.HCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vắc-xin phòng Covid-19.

Về phía Nhật Bản, ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh, đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Trước đó, lô vắc-xin này khởi hành trên chuyến bay NH897 từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) lúc 18 giờ 45 phút ngày 16/6 giờ địa phương, đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc gần 22 giờ (giờ địa phương).Loại container bảo quản vắc-xin từ Nhật Bản về Việt Nam của hãng Casfe do Mỹ sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (điều chỉnh từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển.

Sau đó, gần 1 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội đến TP.HCM trên chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN207 cất cánh lúc 7 giờ sáng nay. Vắc-xin được Vietnam Airlines vận chuyển miễn toàn bộ cước phí.

Sau khi vắc-xin từ Nhật Bản đến Hà Nội vào tối ngày 16/6, Vietnam Airlines đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để vắc-xin kịp thời đi tiếp đến điểm nóng. Các nhân viên hàng hóa làm việc liên tục, đảm bảo vắc-xin lên máy bay ngay chuyến 7 giờ sáng hôm sau – chuyến đi TP.HCM đầu tiên của ngày 17/6.

Trong suốt quá trình vận chuyển, vắc-xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng. Nhân viên hàng hóa sẽ kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container. Các thùng vắc-xin đều được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội vận tải hàng không thế giới. 

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.