Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 50 triệu cổ phiếu của 2 công ty chào sàn UPCoM

Hôm nay, 43,8 triệu cổ phiếu của TCT CP Điện tử và Tin học Việt Nam (MCK: VEC) và 4,4 triệu cổ phiếu của TCT Tư vấn Xây dựng thủy lợi Việt Nam - CTCP (MCK: HEJ) chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 482 tỷ đồng.

 

Tổng công ty CP Điện tử và Tin học Việt Nam (Viettronics), số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch: 43,8 triệu cổ phiếu; giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 438 tỷ đồng; giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.100 đồng/cổ phiếu.
Gần 50 triệu cổ phiếu của 2 công ty chào sàn UPCoM - Hình 1

Ảnh minh họa

Viettronics được thành lập từ năm 1995, trước đây là Phòng Nghiên cứu điện tử (thuộc Bộ Công Thương). Năm 2007, công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty CP với vốn điều lệ 438 tỷ đồng, trong đó, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) nắm giữ 87,97% vốn cổ phần.

Viettronics là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực điện tử - viễn thông và tin học tại Việt Nam với 13 doanh nghiệp thành viên doanh thu hàng năm khoảng 100 triệu USD, gia công xuất khẩu đạt khoảng 30 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, công ty còn hợp tác với nhiều hãng điện tử và tin học nổi tiếng thế giới từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, các nước châu Á… 

Hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh chính của công ty bao gồm các lĩnh vực thiết kế, sản xuất, lắp ráp, chế tạo thiết bị công nghệ thông tin, linh kiện điện tử dân dụng, lắp đặt hệ thống và tư vấn, giám sát thi công công trình lắp đặt. Một số sản phẩm điện tử dân dụng như đầu Karaoke, loa, amply, tủ cấp đông, nồi cơm điện… của các thương hiệu VTB, VITEK, BELCO… luôn giữ được vị thế trên thị trường hàng điện tử dân dụng. Bên cạnh đó, Viettronics còn cung cấp thiết bị, giải pháp hệ thống, phần mềm cho các dự án công nghệ thông tin trong phạm vi toàn quốc và một số nước trên thế giới. 

Kết quả kinh doanh của công ty trong 2 năm 2015 - 2016 như sau: Vốn chủ sở hữu năm 2015 là hơn 743 tỷ đồng; năm 2016 là hơn 725 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2015 đạt hơn 321 triệu đồng; năm 2016 là  hơn 9 tỷ đồng.

Tổng công ty Tư vấn Xây dựng thủy lợi Việt Nam - Công ty CP với số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 4,4 triệu cổ phiếu; giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 44 tỷ đồng; giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 14.000 đồng/cổ phiếu...

Theo Hải quan

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ Mỹ chuẩn bị áp đặt mức thuế gần 100% đối với xe điện từ Trung Quốc
Chính phủ Mỹ chuẩn bị áp đặt mức thuế gần 100% đối với xe điện từ Trung Quốc

Theo Bloomberg, chính phủ Mỹ đang chuẩn bị áp đặt mức thuế gần 100% đối với xe điện từ Trung Quốc. Bên cạnh xe điện, mức thuế mới sẽ nhằm vào một số lĩnh vực khác bao gồm pin và thiết bị năng lượng mặt trời đến từ xứ tỷ dân.

Kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh
Kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh

Ngày 13/5, Đoàn Kiểm tra số 3 của Tiểu ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Trung ương triển khai Quyết định kiểm tra về công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh.

HTL Việt Nam: Lợi nhuận tăng gấp 22 lần, dư nợ trái phiếu ở mức 233 tỷ
HTL Việt Nam: Lợi nhuận tăng gấp 22 lần, dư nợ trái phiếu ở mức 233 tỷ

CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản HTL Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2023 với lãi sau thuế tăng gấp 22,5 lần; dư nợ trái phiếu giảm 44% so với cùng kỳ năm trước.

Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ XI, năm 2024”
Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ XI, năm 2024”

Ngày 13/5, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ XI, năm 2024”. Đến tham dự có Ban Giám hiệu nhà trường; đông đảo các giáo sư, tiến sĩ, trưởng các bộ môn và hơn 500 sinh viên các chuyên ngành đào tạo.

Phòng chống cháy rừng là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt
Phòng chống cháy rừng là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt

Thời gian vừa qua đã có nhiều vụ cháy rừng xảy ra trên cả nước. Những vụ cháy này không những gây thiệt hại nặng nề về diện tích rừng mà còn có những mất mát thương tâm về người. Ông Bùi Chính Nghĩa, Cục trưởng Cục Kiểm lâm, Bộ NN&PTNT về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) hiện nay.

Đà Nẵng chính thức thông xe đường vành đai phía Tây 1.500 tỷ đồng
Đà Nẵng chính thức thông xe đường vành đai phía Tây 1.500 tỷ đồng

Tuyến đường Vành đai phía Tây TP. Đà Nẵng được đầu tư với tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng đã chính thức được vận hành, kết nối nhiều quốc lộ và các trục đường quan trọng của thành phố.