Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gây dựng lòng tin người nông dân bằng sản phẩm chất lượng

Công ty TNHH một thành viên Apatít Việt Nam là Doanh nghiệp Nhà Nước thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

Nhiệm vụ chính của Công ty là khai thác và tuyển quặng Apatít, là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu chính cho các nhà máy sản xuất phân bón chứa lân, phục vụ nông nghiệp trong cả nước. Sản xuất các loại Phân bón Tổng hợp và các loại hoá chất có nguồn gốc từ quặng Apatít cùng các nhiệm vụ khác phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh dịch vụ tại Công ty.

Khoáng sản Apatít kéo dài hơn 100 km, chiều rộng từ 1 đến 4 km dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, bên bờ hữu ngạn, đầu nguồn Sông Hồng, có trữ lượng khoáng hơn 1 tỷ tấn. Trải qua 67 năm xây dựng và phát triển Công ty Apatít Việt Nam đã khai thác  các loại quặng phục vụ cho các nhà máy sản xuất phân bón của cả nước.

Công ty TNHH một thành viên Apatít Việt
Công ty TNHH một thành viên Apatít Việt Nam.

Với công nghệ khai thác và tuyển quặng hiện nay, sản phẩm của công ty luôn đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của khách hàng trong nước và xuất khẩu. hàng năm công ty cung cấp quặng apatit các khách hàng chủ yếu như: Công ty Super Phốt Phát Lâm Thao, Nhà Máy Lân Văn Điển, Nhà Máy DAP số 1, nhà máy DAP số 2, công ty phân bón Miền Nam, các nhà máy sản xuất hóa chất và một số các nhà máy sản xuất các loại phân bón tổng hợp khác. Các sản phẩm phân lân sản xuất từ quặng Apatít có chất lượng tốt, được thị trường trong nước ưa chuộng.

Song song với công tác khai thác và tuyển quặng Apatit thì một sản phẩm chủ lực khác của của Công ty đó là sản phẩm phân bón NPK được sản xuất tại khu công nghiệp Tằng loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vẫn được công ty duy trì và phát triển một cách bền vững góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón và đảm bảo an ninh lương thực quốc gia,

Năm 2022 phân bón Lào Cai do công ty Apatit Việt Nam Sản xuất đánh dấu mốc kỷ niệm 25 năm thành lập chi nhánh. Trong những năm qua do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID19, xung đột quân sự ở châu Âu diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến giá nguyên liệu đầu dẫn đến việc sản xuất và tiêu thụ rất khó khăn, song phân bón NPK Lào Cai do công ty Apatit Việt Nam sản xuất với bề dày kinh nghiệm 25 năm sản xuất, chi nhánh Phân bón-Hóa chất, Công ty Apatit Việt nam đã vượt lên trên hết những khó khăn thách thức của thị trường thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đó là sản xuất và tiêu thụ phân bón NPK đạt các mục tiêu đề ra; chỉ tiêu doanh thu, chỉ tiêu lợi nhuận đảm bảo vượt mức kế hoạch đề ra, đời sống việc làm được đảm bảo và ổn định với mức thu nhập bình quân đạt 15 triệu đồng/người, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; CBCNV yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ.

Hiện nay, Công ty có 8 loại sản phẩm NPK các loại đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho nhiều loại cây trồng của từng giai đoạn sinh trưởng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản.

Ông Nguyễn Văn Quế, Giám đốc chi nhánh thuộc công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam cho biết: với lợi thế về quặng Apatit và nguồn than mùn hữu cơ sẵn có ở vùng núi cao tây bắc để làm phụ gia cho phân bón đây là ưu điểm vượt trội so với các phân bón NPK cùng loại khác trên thị trường và rất thích hợp cho vùng đồi núi có độ dốc cao như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà giang, Yên Bái,…

Ông Nguyễn Văn Quế, Giám đốc chi nhánh thuộc công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Quế, Giám đốc chi nhánh thuộc công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam.

Công ty luôn lấy mục tiêu phục vụ nông dân, nông nghiệp, nông thôn làm kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, trong những năm qua Công ty không chỉ bán phân bón Lào Cai do Công ty sản xuất với giá cả hợp lý mà còn cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất tới bà con nông dân. Từ nguyên liệu đầu vào đến quy trình sản xuất đều được chi nhánh kiểm soát, giám sát chặt chẽ qua đó sản phẩm của chi nhánh luôn đảm bảo chất lượng, mẫu mã giúp cây trồng sinh trưởng phát triển tốt và tạo dựng được niềm tin với nhà nông.

Với truyền thống chất lượng và uy tín thương hiệu phân bón NPK do chi nhánh Phân bón-Hóa chất sản xuất đã đạt các giải thưởng lớn như Huy chương Vàng hàng Việt nam chất lượng cao, Cúp vàng nông nghiệp Việt Nam, trong năm 2022 sẽ tiếp tục đầu tư cải tiến trang thiết bị, duy trì ổn định chất lượng, hạ giá thành sản phẩm đồng hành cùng bà con nông dân với phương châm “ Uy tín-Chất lượng-Hiệu quả” đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường phân bón Việt nam và khu vực Tây bắc.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.