Phiên bản 2026 của EX5 tại Trung Quốc chỉ là bản nâng cấp nhẹ, với thiết kế không thay đổi so với đời hiện hành. Hãng xe Trung Quốc bổ sung thêm hai tùy chọn màu sắc ngoại thất mới là xanh dương và xanh lá cây. Điểm nhấn chính của bản nâng cấp này là bộ pin có dung lượng lớn hơn, lên tới 68,39kWh.

Cấu hình vận hành của Geely EX5 2026 vẫn là mô-tơ điện đặt trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Đây cũng là thông số của xe tại Việt Nam, nhưng cả hai phiên bản đang được mở bán ở thị trường này chỉ sử dụng pin 60,22kWh.
Theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc, bộ pin 60,22kWh đem lại tầm hoạt động tối đa 530km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, bộ pin mới (68,39kWh) nâng phạm vi di chuyển lên mức 610km. Nếu quy đổi theo chu trình WLTP đang ứng dụng tại châu Âu và Việt Nam, những con số này lần lượt là 435km (cho bản cũ) và 500km (bản mới), cho thấy sự cải thiện đáng kể về quãng đường di chuyển.
Tại Việt Nam, Geely EX5 được phân phối với hai phiên bản, giá bán dao động từ 839-889 triệu đồng. Với 50 khách hàng đầu tiên chốt mua mẫu xe này, hãng xe Trung Quốc áp dụng ưu đãi giảm 61-68 triệu đồng, tặng kèm 1 bộ sạc di động và 1 bộ sạc tại nhà (miễn phí lắp đặt).
Giá niêm yết của "tân binh" này đang cao hơn đối thủ trực tiếp là BYD Atto 3 (766-886 triệu đồng). Mặc dù vậy, BYD Atto 3 có phạm vi di chuyển đạt 410-480km sau mỗi lần sạc đầy, và sức mạnh từ động cơ điện là 201 mã lực, 310Nm – thông số chưa mạnh mẽ bằng EX5. Trong tháng Bảy, một số đại lý đã áp dụng ưu đãi giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng cho BYD Atto 3.
Trong bối cảnh thiếu trạm sạc công cộng tại Việt Nam, nhiều đại lý của BYD đã lắp đặt trụ sạc riêng và miễn phí sạc cho khách mua xe. Geely cũng đang triển khai 50 trạm sạc tại các thành phố lớn và tuyến giao thông trọng điểm, dự kiến hoàn thiện vào tháng Chín, nhưng chưa rõ có miễn phí cho khách mua xe hay không.
Tâm An (t/h)























