Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GELEX đặt kế hoạch đưa cổ phiếu lên sàn HOSE vào năm 2018

Năm 2017, GELEX đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 2017 là 10.900 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 1.050 tỷ đồng. Đồng thời, tại Đại hội, GELEX cũng đề ra các mục tiêu cho giai đoạn 3 năm 2017-2019.

GELEX đặt kế hoạch đưa cổ phiếu lên sàn HOSE vào năm 2018 - Hình 1

Sáng 24/4 tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (GELEX) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016, đề ra phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2017 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2017-2021, xem xét một số nội dung quan trọng khác.

Theo báo cáo kết quả sản xuất năm 2016 của HĐQT, năm 2016, chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của các công ty thành viên và toàn Tổng công ty đều có sự tăng trưởng rõ nét. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2016 của GELEX là 9.814 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của GELEX đạt 579 tỷ đồng, tăng 26,9% so với mức 456 tỷ đồng của năm 2015.

Năm 2016 đánh dấu việc tái cấu trúc mạnh mẽ của GELEX. Ngay sau khi chuyển đổi chủ sở hữu, GELEX nhanh chóng đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hướng đa ngành, chọn sản xuất thiết bị điện, ngành hàng thế mạnh, có truyền thống là ngành hàng chủ lực, vươn lên dẫn đầu thị trường, đồng thời mở rộng hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư bất động sản, dịch vụ cảng logistics, đầu tư năng lượng và đầu tư tài chính. Mục tiêu của GELEX là trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam trở thành một thương hiệu quốc gia mang tầm quốc tế.

Năm 2017, GELEX đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 2017 là 10.900 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 1.050 tỷ đồng. Đồng thời, tại Đại hội, GELEX cũng đề ra các mục tiêu cho giai đoạn 3 năm 2017-2019.  Theo đó phấn đấu tới năm 2019 đạt doanh thu hợp nhất 15.696 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1389 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, GELEX đề ra mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể đối với 5 lĩnh vực kinh doanh nòng cốt. Trong đó lĩnh vực thiết bị điện công nghệ và dân dụng được coi  là mảng kinh doanh truyền thống và nòng cốt của GELEX. Đồng thời, sẽ tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các mảng sản phẩm thiết bị điện, khí cụ điện mới hướng tới mục tiêu sản phẩm đa dạng, có hàm lượng công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Đối với lĩnh vực năng lượng, tiện ích, GELEX xác định năng lượng điện là cốt lõi cho sự phát triển của doanh nghiệp và mục tiêu lâu dài đồng hành cùng sự phát triển và an ninh năng lượng của quốc gia. Nắm bắt nhu cầu nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất cũng ngày một tăng cao, GELEX xác định lĩnh vực nguồn phát điện đặc biệt là các dự án phát điện sạch, tái tạo như thủy điện, điện mặt trời, điện gió và lĩnh vực sản xuất, cung cấp nước sạch là lĩnh vực đầu tư chiến lược, một mặt đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững của đất nước, thực hiện cam kết của Chính phủ giảm hiệu ứng nhà kính, cắt giảm khí thải với cộng đồng quốc tế, mặt khác tạo ra nguồn thu ổn định, bền vững lâu dài cho doanh nghiệp.

Lĩnh vực logictics được coi là một lĩnh vực kinh doanh chiến lược của Tổng Công ty nhằm tận dụng tiềm năng to lớn của ngành này cũng như phục vụ nhu cầu logistics nội bộ của Tổng Công ty, giúp tiết kiệm chi phí. SOTRANS là doanh nghiệp với chuỗi dịch vụ logistics khép kín, cung cấp cho khách hàng hệ thống dịch vụ tổng thể toàn diện. Mục tiêu phát triển SOTRANS trở thành top 3 doanh nghiệp logistics lớn nhất Việt Nam.

Trong lĩnh vĩnh bất động sản, GELEX tập trung khai thác và phát triển quỹ đất hiện tại của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, hướng tới trở thành một nhà cung cấp dịch vụ khách sạn và văn phòng cho thuê uy tín của Việt Nam.

Lĩnh vực đầu tư tài chính, GELEX sẽ tiếp tục tìm kiếm và đẩy mạnh các hoạt động tài chính nhằm tối ưu hóa các nguồn lực của các đơn vị thành viên trong tập đoàn, kết nối các nguồn vốn, tạo ra một sức mạnh và lợi thế cạnh tranh riêng của GELEX. Ngoài ra, GELEX tiếp tục tích cực mở rộng các hoạt động hợp tác đầu tư, đầu tư dài hạn vào các doanh nghiệp có tiềm năng, phù hợp trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Đại hội lần này cũng định hướng phát triển cụ thể đối với từng công ty thành viên. Đại hội cũng thảo luận đề xuất của GELEX dự kiến đưa cổ phiếu GEX lên niêm yết trên sàn HOSE trước thời điểm diễn ra ĐHĐCĐ thường niên năm 2018. Lý do của đề xuất này là nhằm tăng cơ hội huy động vốn dài hạn, tăng tính thanh khoản, thu hút nhà đầu tư nước ngoài, tạo tính minh bạch và tạo sự yên tâm cho các nhà đầu tư khi GELEX phải tuân thủ các quy định về công bố thông tin, nâng cao vị thế và uy tín của GELEX…

Về việc chi trả cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng, GELEX đề xuất phương án trả cổ tức cho cổ đông 10% bằng tiền mặt. Đồng thời, Tổng Công ty cũng đề xuất thông qua phương án phát hành 34,8 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu để trả cổ phiếu thưởng cho cổ đông. Phương thức phát hành là phương thức thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 100 cổ phần được nhận 15 cổ phần mới (tỷ lệ 100:15). Nguồn vốn thực hiện đợt phát hành lấy từ nguồn thặng dư vốn cổ phần là 66,38 tỷ đồng, quỹ đầu tư phát triển 139,66 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 161,96 tỷ đồng. Thời gian dự kiến thực hiện việc phát hành là quý II/2017.

Đánh giá về triển vọng phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Giám đốc GELEX nhấn mạnh năm 2017 và những năm tiếp theo là thời gian đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội đối với GELEX. “Chúng tôi sẽ tập trung mọi nguồn lực, giữ vững sự ổn định sản xuất các sản phẩm truyền thống, mạnh dạn mở rộng các lĩnh vực mới.

Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý theo hướng chuyên nghiệp; tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành để nâng cao khả năng cạnh tranh và đón đầu tận dụng khai thác tối đa các cơ hội mang lại để nâng cao tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, GELEX cũng không quên chú trọng các hoạt động an sinh xã hội; quan tâm và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên. Năm 2016 thu nhập bình quân đầu người khoảng gần 13 triệu đồng/tháng, chúng tôi phấn đấu tiếp tục cải thiện con số này để người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến lâu dài cho GELEX”, ông Tuấn cho biết.

Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận giai đoạn 2017-2018:

TT

CHỈ TIÊU

Đơn vị

2017

2018

2019

I

Doanh thu hợp nhất

Tỉ đồng

10.090

13.080

15.696

II

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất

Tỉ đồng

1.050

1.208

1.389

Việt An

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn