Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ghi nhận ngày đầu tiên Bà Rịa- Vũng Tàu thực hiện Chỉ thị 15

Sáng nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg trên toàn tỉnh từ 00h ngày 23/9 đến khi có thông báo mới (trừ huyện Côn Đảo và các khu vực đang áp dụng lệnh phong tỏa).

 
Một chốt bảo vệ vùng xanh ở phường Thắng Tam đang được tháo dỡ, cho xe lưu thông
Một chốt bảo vệ vùng xanh ở phường Thắng Tam, Vũng Tàu đang được tháo dỡ, cho xe lưu thông. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Theo đó, tỉnh này cho phép hoạt động một số lĩnh vực như: Các hoạt động hội họp, các sự kiện nhưng  tập trung không quá 10 người/1 phòng (diện tích tối thiểu 40 m2), không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Lễ hiếu, hỉ cần đơn giản, không  tập trung quá 10 người, đảm bảo 5K.

Một số hoạt động thương mại - dịch vụ được phép kinh doanh trở lại khi đảm bảo quy định về phòng, chống dịch như:  Siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ; các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu nhỏ lẻ. Tuy nhiên trước khi hoạt động phải thực hiện đánh giá an toàn phòng, chống dịch theo quy định và quy mô của từng cơ sở.

Các chợ truyền thống được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ kinh doanh mặt hàng thiết yếu khi  đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định. UBND các huyện, thị xã, thành phố quy định cụ thể thời gian và phương thức hoạt động chợ phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn. Việc đi chợ áp dụng hình thức phát phiếu, có chia khung giờ theo khu phố, thôn, ấp.

Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịc vụ  ăn uống được hoạt động nhưng chỉ cho bán trực tuyến, không bán trực tiếp.

Về hoạt động xây dựng, tỉnh này cho phép các công trình xây dựng hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch. Đối với thi công nhà ở riêng lẻ, được phép thi công với điều kiện có hàng rào che chắn xung quanh,  số lượng công nhân không quá 10 người.

Tỉnh cũng cho phép các cảng cá, tàu đánh cá, ngư dân được hoạt động trở lại khi đáp ứng đủ các điều kiện phòng, chống dịch.

Sáng nay, chốt này (ngã tư đường Hoàng Hoa Thám - Võ Thị Sáu) đã được dỡ, thông đường.
Sáng nay, chốt ngã tư đường Hoàng Hoa Thám - Võ Thị Sáu đã được dỡ, thông đường. (Ảnh: Thanh Huyền)

Tuy nhiên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tạm dừng các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, vật lý trị liệu, massage, spa, xông hơi, karaoke, vũ trường, quán bar, pub, beer club, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các tụ điểm, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, khu phố đi bộ, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao, các trung tâm thể dục thể thao, các khu tập luyện thể thao, khu vực thể dục công cộng…Bên cạnh đó, các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, hoạt động tắm biển cũng tiếp tục tạm dừng.

Một điểm kinh doanh thực phẩm tươi sống (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) đông đúc vào 9h sáng nay.
Một điểm kinh doanh thực phẩm tươi sống (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) đông đúc vào 9h sáng nay. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Công luận, tại thành phố Vũng Tàu, địa phương đầu tiên của tỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 14/7,  ngay trong sáng đầu tiên 23/9, thực hiện Chỉ thị 15, nhiều điểm chốt chặn vào khu dân cư  “vùng xanh”  ở thành phố Vũng Tàu, tuyến đường chính đã được dỡ để thông đường. Người dân đi lại dễ dàng mà không cần dừng xe để kiểm soát giấy tờ như  ngày trước đó. Sau hơn 2 tháng thực hiện “ai ở đâu ở đấy”,  lượng người đổ ra đường lưu thông khá đông. Đã có những người đi bộ tập thể dục trên hè phố.  Hai bên đường Hoàng Hoa Thám, Võ Thị Sáu (phường 2), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Thắng Tam), nhiều người dân đã mở cửa ra ngoài quan sát, giao lưu.  Mặc dù tỉnh cho phép chợ truyền thống hoạt động kinh doanh hàng thiết yếu nhưng sáng nay, chợ Vũng Tàu vẫn đóng cửa. Tuy nhiên phía bên ngoài cổng chợ (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh), hoạt động mua bán thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu diễn ra bình thường. Một số điểm kinh doanh mặt hàng này thậm chí còn tấp nập người mua, quá 5 người, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Vũng Tàu cho biết: Việc người dân ra ngoài tập thể dục nơi công cộng, đi bộ, đạp xe… vẫn không được phép, vì căn cứ theo công văn 13417/UBND-VP của UBND tỉnh có quy định “vẫn tiếp tục tạm dừng các hoạt động tại các khu tập luyện thể thao, khu vực thể dục công cộng” và “đề nghị người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết”. Ngoài ra cũng theo ông Việt  “hiện nay thành phố Vũng Tàu vẫn còn một số điểm áp dụng lệnh phong tỏa, nên vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch, vì vậy thành phố sẽ tập trung tuyên truyền, vận động người dân hiểu, ý thức chấp hành phòng chống dịch”. 

Một chốt chặn đường ra vào khu dân cư ở Phường 9 Vũng Tàu vẫn rào kín
Một chốt chặn đường ra vào khu dân cư ở Phường 9 Vũng Tàu vẫn rào kín. (Ảnh: Thanh Huyền)

Một chốt chặn khác vào các tuyến đường nhánh trong khu dân cư ở Phường 2, Vũng Tàu vẫn rào kín.

Một chốt chặn khác vào các tuyến đường nhánh trong khu dân cư ở Phường 2, Vũng Tàu vẫn rào kín.(Ảnh: Thanh Huyền)

Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ  thị 16/CT-TTg từ ngày 19/7. Sau hơn 2 tháng, địa phương này đã cơ bản khống chế, kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Trong 14 ngày qua, 4 huyện của tỉnh đã thực hiện biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 15. Số ca mắc mới Covid 19 trên địa bàn tỉnh chỉ khoảng trên, dưới 30 ca/ngày, thậm chí có ngày số ca nhiễm ghi nhận ở một con số. Cụ thể,  ngày 20/9 chỉ ghi nhận 8 ca mắc mới; ngày 22/9 chỉ ghi nhận 5 ca.

Riêng trong ngày hôm nay (tính từ 18h00 ngày 22/9  đến 18h00 ngày 23/9), toàn tỉnh chỉ ghi nhận 3 ca mắc mới trong khu cách ly và phong tỏa (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân), trong đó thành phố Vũng Tàu 01 ca; huyện Long Điền 02 ca. Số ca mắc mới tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.951 ca, trong đó có 3.905 ca đã khỏi bệnh.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.