Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Số ca mắc Covid-19 chiều hướng giảm, nhưng nguy cơ còn cao

Chiều 2/9, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo trực tuyến nhằm thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn sau 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội (đợt thứ 4) từ ngày 26/8 đến 1/9 và nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến hết ngày 8/9.

Bản đồ dịch tễ BR-VT thời điểm ngày 1/9
Bản đồ dịch tễ của tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu thời điểm ngày 1/9. (Ảnh: CTV)

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vùng Tàu cho biết: Trong 7 ngày (từ 26/8 đến 1/9), toàn tỉnh ghi nhận thêm 298 ca mắc Covid – 19, trong đó có 61 ca ngoài cộng đồng, 143 ca trong khu phong tỏa và 94 ca trong khu cách ly. So với 7 ngày trước đó (từ 9/8 đến 25/8) số ca nhiễm có giảm 187 ca. Đáng ghi nhận là số ca được điều trị khỏi, xuất viện tuần qua đạt 588 ca. Hiện toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có 69 điểm phong tỏa với 14.800 hộ;  59 khu cách ly tập trung với sức chứa 8.963 giường, trong đó có 10 khách sạn có thu phí với sức chứa 1.380 giường. Số người đang cách ly tập trung là  2.215 người.

Công tác tiêm vắc xin có sự chuyển biến tích cực, tính đến 18h ngày 31/8/2021, tỉnh đã tiêm được 218.249/219.450 liều vắc xin của 5 đợt phân bổ, đạt 99,45%.

Trong 7 ngày qua, toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm cho 615.541 lượt người. Việc xét nghiệm đã được tỉnh rút kinh nghiệm và cải thiện so với trước, tỷ lệ trả kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 24h đạt 80%.  Dự kiến  từ ngày 1/9 đến ngày  8/9 , Bà Rịa Vũng Tàu sẽ  lấy mẫu xét nghiệm 53.726 mẫu gộp.

Về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, theo Nghị quyết  68/NQ-CP của Chính phủ, tính đến ngày 1/9, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã phê duyệt hỗ trợ cho 159.214 đối tượng với tổng kinh phí 231 tỷ đồng, hiện đã chi trả đạt 76,24%.

Mặc dù, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm dần, cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên các ca Fo vẫn còn xuất hiện ở một số địa bàn và xuất hiện mới vùng đỏ như phường Long Toàn (TP. Bà Rịa), phường Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu) do đó tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhận định tình hình dịch còn ở mức nguy cơ cao.

Trong 7 ngày tiếp theo (từ 2/9 đến 8/9), ngoài các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg với “nguyên tắc cứng rắn, dứt khoát, triệt để”,  tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ kiểm soát  chặt đội ngũ lái xe và người đi theo xe vận chuyển hàng hóa vào tỉnh. Tỉnh BR-VT sẽ công bố điểm tập trung, tập kết phương tiện tại địa phương để kiểm soát đối tượng này, đồng thời bố trí các địa điểm lưu trú tạm thời, không để lái xe từ vùng dịch về lưu trú tại nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến cho biết tại buổi họp báo: Ngoài quy định bắt buộc mà các lái xe phải thực hiện xét nghiệm 3 ngày/ lần, thì đội ngũ này khi đến điểm tập kết  của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ  được tỉnh lấy mẫu xét nghiệm, chi phí xét nghiệm do tỉnh chi trả.

Dự kiến đến ngày 8/9, BR-VT đạt 75/82 xã, phường, thị trấn vùng xanh.
Dự kiến đến ngày 8/9, Bà Rịa Vũng Tàu đạt 75/82 xã, phường, thị trấn vùng xanh. (Ảnh: CTV)

Dự kiến đến ngày 8/9, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chỉ còn 1 vùng đỏ thị trấn Long Hải, 1 vùng cam phường Long Toàn (Bà Rịa), 5 vùng vàng: Phước Hưng ( Long Điền), phường Thắng Nhất, Phường 3, Phường 5 và phường Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu khẳng định, 7 ngày tới, để phấn đấu đạt mục tiêu, đòi hỏi sự quyết tâm chính trị cao của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh, đặc biệt sự đồng lòng hưởng ứng tích cực của nhân dân để chiến thắng đại dịch covid 19.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…

Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực
Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.