Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 12/6/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 7): 53,51 USD/thùng – tăng 25 cent;

Giá dầu Brent (giao tháng 7): 62.30 USD/thùng - gần như không đổi;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 39.190 JPY/thùng - giảm 230 JPY. 

Giá dầu ngày 12/6/2019: Tăng giảm không đồng đều trên thị trường - Hình 1

Ảnh minh họa

Về mặt nguồn cung dầu, theo nhận định của Callum MacPherson, chuyên gia cao cấp tại ngân hàng đầu tư Investec, có khả năng OPEC + sẽ kéo dài việc thực hiện thỏa thuận cắt giảm nguồn cung trong cuộc họp tới, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới. 

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nhận định, giá “vàng đen” có thể lao dốc mạnh trong thời gian tới do tình trạng nguồn cung dư thừa.

Phát biểu trong chuyến thăm Moscow ngày 10/6, Bộ trưởng Al-Falih nói rằng Ả Rập Saudi và Nga đang hợp tác trên cơ sở song phương cũng như với các nước sản xuất dầu mỏ khác nhằm ngăn chặn giá dầu trượt dốc.

Tại buổi họp báo chung với Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak Al-Falih khẳng định: "Chúng tôi hợp tác nhằm ngăn ngừa việc suy giảm giá dầu, điều có thể tác động tiêu cực tới lợi ích của cả nhà nhập khẩu cũng như nhà sản xuất".

 Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khalid al-Falih cho biết hiện Nga là nước duy nhất vẫn chưa quyết định việc có nên gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng hay không.

OPEC và một số nước ngoài tổ chức trong đó có Nga đã thực hiện thỏa thuận giảm sản lượng khai thác bắt đầu từ tháng 1 và sẽ kéo dài đến hết tháng 6 năm nay.

Fereidun Fesharaki, chủ tịch công ty tư vấn năng lượng FGE cho biết "do lo sợ chung về suy thoái kinh tế và thực sự tăng trưởng nhu cầu đang chậm lại... không ai sẽ tranh cãi về việc từ bỏ hiệp ước OPEC+".

Đinh Hoàng