Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu ngày 21/5 tăng nhẹ

Giá dầu hôm nay 21/5/2019 đã tăng trưởng nhẹ nhàng trước những lo ngại về một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng giữa Mỹ và Iran trong khu vực.

 

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 21/5/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 63,22 USD/thùng – tăng 46 cent;

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 72.79 USD/thùng - tăng 58 cent;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 46.390 JPY/thùng - tăng 560 JPY.

Giá dầu ngày 21/5 tăng nhẹ - Hình 1

 Ảnh minh họa

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa Iran trong một thông điệp đăng trên mạng xã hội Twitter sáng sớm ngày 20/5, gây ra những lo ngại về một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng giữa Mỹ và Iran trong khu vực, giữa lúc căng thẳng leo thang đáng báo động.

"Nếu Iran muốn chiến đấu, đó sẽ là cái kết chính thức cho Iran. Đừng bao giữa đe dọa Mỹ nữa", ông Trump viết.

Trưởng bộ phận giao dịch Stephen Innes của SPI Asset Management nhận định: "Khi căng thẳng gia tăng tới mức này, cộng thêm việc Mỹ triển khai một lực lượng quân sự lớn tới Trung Đông, thì dù chỉ một sai lầm nhỏ của Iran cũng có thể thổi bùng ngọn lửa xung đột ở khu vực. Với mức độ căng thẳng này, có nhiều rủi ro về nguồn cung".

Ngoài chịu tác động từ thông tin ông Trump cảnh báo hủy diệt Iran, giá “vàng đen” tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực sau khi các nước trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh, còn gọi là Nhóm OPEC+ cho biết họ có thể tiếp tục duy trì việc cắt giảm sản lượng đã giúp giá dầu phục hồi mạnh kể từ đầu năm đến nay.

Tại cuộc họp ở Jeddah hôm 19/5, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Khalid al-Falih cho biết, các quốc gia OPEC+ ủng hộ việc giảm lượng dầu tồn kho mặc dù không chắc chắn về lượng xuất khẩu của Iran.

Các bộ trưởng dầu mỏ của Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đều nhận định nguồn cung dầu mỏ vẫn đủ và dự trữ tiếp tục tăng mặc dù dự đoán sản lượng sụt giảm tại Iran và Venezuela.

Theo ông al-Falih, hiện các nhà sản xuất dầu mỏ trong và ngoài OPEC đã thống nhất nới lỏng thỏa thuận để giảm dần lượng hàng tồn kho dầu thô.

Yếu tố khác đã giúp giá dầu tăng mạnh là số giàn khoan dầu tại Mỹ sụt giảm. Theo báo cáo mới nhất, các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số giàn khoan xuống con số 802 - mức thấp nhất kể từ tháng 3/2018.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.