Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Giám sát dịch Corona từ xa khi một phụ nữ trở về từ trung tâm dịch Vũ Hán

Sở Y tế Gia Lai đang tiến hành theo dõi chặt chẽ một phụ nữ vừa trở về từ trung tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc. Người phụ nữ này từ Vũ Hán trở về huyện Chư Pah trong thời gian bùng phát dịch nCoV, ngành y tế Gia Lai đến xác minh thì chị này đã rời khỏi địa phương, tự cách ly tại Bình Định.

Ngày 2/2, đại diện Sở Y tế Gia Lai cho biết, mặc dù chưa có trường hợp nào nghi ngờ nhiễm virus nCoV. Tuy nhiên, qua rà soát trên địa bàn tỉnh phát hiện có 2 người trở về từ Trung Quốc. Sau khi xác minh, đã loại trừ 1 trường hợp khỏi diện cần giám sát vì thời gian trở về quá 40 ngày, trước khi có dịch bệnh bùng phát.

những trường hợp nghi ngờ bị nhiễm virus corona chủng mới được cách ly để theo dõi (Ảnh minh hoạ)những trường hợp nghi ngờ bị nhiễm virus corona chủng mới được cách ly để theo dõi (Ảnh minh hoạ)

Trường hợp còn lại là chị N.T.H.T. (sinh năm 1986, ngụ huyện Chư Pah), từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - trung tâm của dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) về Gia Lai ngày 21/1. Sở  Y tế đã cử lực lượng chức năng tới nơi thường trú của chị T. ở xã Ia Nhin, huyện Chư Pah để xác minh, nhưng chị T đã về  TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để ở. Mặc dù chưa có biểu hiện viêm phổi như ho, sốt nhưng người này đã tự cách ly ở nhà.

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: “Chúng tôi có điện thoại trao đổi, hướng dẫn các kiến thức cần thiết. Chị T. cho biết từ khi trở về đến nay chưa có biểu hiện viêm phổi như ho, sốt. Ngành y tế Gia Lai thường xuyên liên lạc, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của người này".

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Gia Lai thành lập 1 đội phản ứng nhanh, 3 đội phòng chống dịch và cấp trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế ở các bệnh viện để đảm bảo ứng phó với dịch tốt nhất.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế cũng được Sở Y tế giám sát chặt, đảm bảo bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Sở sẽ xử lý ngay các cơ sở kinh doanh bị phát hiện găm hàng hay tăng giá đột biến các mặt hàng liên quan.

Khẩu trang y tế được phát miễn phí cho người dân tại khu danh thắng Biển HồKhẩu trang y tế được phát miễn phí cho người dân tại khu danh thắng Biển Hồ

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã phát đi văn bản về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chúng mới của virus Corona gây ra. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Y tế tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, kịp thời các nội dung chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với đơn vị chức năng liên quan tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, hành khách đến tại Cảng Hàng không Pleiku, đặc biệt là khách du lịch từ Trung Quốc, nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách lý, quản lý kịp thời.

 Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.