Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Tôn vinh người làm báo

Nhằm ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhà báo của tỉnh Gia Lai trong năm qua. Chiều ngày 18/6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018) và trao giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ VII-năm 2018. Đây cũng là dịp để những người làm báo chia sẻ, bày tỏ những ý kiến tâm huyết với nghề và có những ý kiến đóng góp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền.

Đến dự buổi gặp mặt có ông Dương Văn Trang-Bí thư Tỉnh ủy; bà Huỳnh Nữ Thu Hà- Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh cùng hơn 200 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang sinh hoạt tại 7 chi hội thuộc Hội Nhà báo tỉnh và đội ngũ phóng viên Trung ương, ngành có văn phòng thường trú trên địa bàn.

Gia Lai: Tôn vinh người làm báo - Hình 1

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, Nhà báo Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đã cùng các đại biểu ôn lại truyền thống 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Cùng với hoạt động báo chí cả nước, báo chí Gia Lai đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn; cổ vũ, động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

Các cơ quan báo chí Gia Lai đã tập trung tuyên truyền kịp thời và đúng định hướng của tỉnh, bám sát thực tế, thông tin kịp thời và phân tích sâu sắc những sự kiện mới; phát hiện và phản ánh trung thực những điển hình tiên tiến, cổ vũ nhân tố mới, dũng cảm trong đấu tranh chống những biểu hiện trì trệ, tiêu cực; đề xuất phương hướng giải quyết những vấn đề thiết thực mà xã hội quan tâm; đóng góp xứng đáng vào những thành tựu to lớn của tỉnh nhà.

Nhân dịp này, đội ngũ người làm báo tỉnh nhà đã có những chia sẻ về nghề, bày tỏ những ý kiến tâm huyết để nâng cao chất lượng tuyên truyền trong thời gian tới. “Với trách nhiệm là một hội viên, tôi đã viết nhiều bài nêu bật những truyền thống của ông cha trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Chúng ta không thể chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” bằng những câu từ sáo ngữ, mà bằng chính những bài viết của mình”, nhà báo Phan Duy Tiên chi hội Nhà báo Đài Truyền thanh-Truyền hình khu vực Đông Gia Lai bày tỏ.

Để có những ấn phẩm hay, đặc sắc, tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao tính phản biện của báo chí thì người phóng viên cần đi sâu, đi sát cơ sở, tiếp cận đa chiều. “Mỗi tác phẩm báo chí hình thành là cả một quá trình phấn đấu, khẳng định trách nhiệm của bản thân đối với nghề và vượt lên tất cả là niềm hăng say được cống hiến”- anh Song Nguyễn, một phóng viên trẻ của Đài phát thanh truyền hình tỉnh chia sẻ.

Gia Lai: Tôn vinh người làm báo - Hình 2

Nhiều tác phẩm đạt giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ VII được tôn vinh dịp này

Phát biểu tại lễ kỷ niệm và trao giải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các tập thể, cá nhân những người làm báo đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh cần lưu ý thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Một là, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, định hướng phát triển và quản lý báo chí, bảo đảm nguyên tắc báo chí luôn đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp với thực tiễn và xu thế chung của đất nước. Hai là, báo chí Gia Lai phải thực sự là vũ khí sắc bén của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn tin cậy của nhân dân trong tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, các nhà báo cần chủ động tổ chức học tập, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo. Ba là, cần tích cực viết các bài viết nêu gương người tốt, việc tốt, những kết quả, thành tựu tốt của địa phương, cơ quan, những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh. Bốn là, để giải báo chí hàng năm trở thành “sân chơi” hấp dẫn và ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả hơn, yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên phát động các đợt thi đua theo từng mảng chủ đề gắn với những sự kiện chính trị, những ngày kỷ niệm lớn trong năm, thông qua đó chọn ra những tác phẩm chất lượng tham dự Giải Báo chí tỉnh và Giải Báo chí Quốc gia.

Gia Lai: Tôn vinh người làm báo - Hình 3

Hội nhà Báo tỉnh trao giải A cho các tác giả và nhóm tác giả

Tại buổi gặp mặt, Hội nhà báo tỉnh đã trao 30 giải cho các tác phẩm báo chí đạt giải Báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ VII ở cả 3 thể loại: báo in, báo nói và báo hình cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Mỗi thể loại gồm có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 giải khuyến khích. Ở thể loại báo in, giải A thuộc về tác phẩm: “Điêu đứng vì “tín dụng đen” của tác giả Minh Triều (Báo Gia Lai). Giải A thể loại báo nói thuộc về tác phẩm “Bảo tồn như thế-sử thi liệu có còn…?” của tác giả Tạ Kim Ngân (Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh). Tác phẩm “Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh: Tiềm năng và dấu ấn hợp tác phát triển” của tác giả Hồng Uyên-Thanh Sáng (Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh) giành giải A thể loại báo hình.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.