Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu ngày 14/3: Thế giới và trong nước tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay (14/3) tăng mạnh ở cả thị trường thế giới và trong nước, thấp nhất 69.000đ/kg; giới thương nhân dự báo giá tiêu Việt Nam tiếp tục tăng.

Giá tiêu trong nước

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh tại các địa phương, giao dịch ở mức từ 69.000-71.000đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 69.000đ/kg.

Giá tiêu hôm nay 14/3 tăng mạnh ở cả Thế giới và trong nước
Giá tiêu hôm nay 14/3 tăng mạnh ở cả Thế giới và trong nước.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (69.500đ/kg); Bình Phước (70.500đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 71.000 đ/kg.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện nông dân Việt Nam đang bước vào vụ thu hoạch hồ tiêu mới, khiến thị trường giao nhận khá sôi động. Trước đó, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam dự báo sản lượng hồ tiêu thu hoạch được sẽ đạt khoảng 180.000 tấn, giảm khoảng 20 - 25% so với vụ trước.

“Các thương nhân kinh doanh hồ tiêu dự báo, giá tiêu vẫn có triển vọng tăng thêm do các nhà đầu cơ tăng mua trước thông tin sản lượng tiêu năm nay giảm mạnh”, TS Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, cho biết.

Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu trong tháng 2 ước đạt mức 2.933 USD/tấn, tăng 1,7% so với tháng 1 và tăng 31,4% so với tháng 2/2020. Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu ước đạt mức 2.907 USD/tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2020.

Các thị trường xuất khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam trong đầu năm là Mỹ, Tiểu vương quốc Arab Thống Nhất (UAE), Ấn Độ và Hà Lan. Trong đó, thị trường có giá trị xuất khẩu tiêu tăng mạnh nhất là Hà Lan (gấp 2,86 lần).

Giá tiêu Thế giới

Giá tiêu thế giới tuần qua (8-12/3) gần như đồng loạt tăng ở các thị trường nội địa, ngoại trừ Malaysia.

Theo thông tin mới nhất trên trang Peppertrade, thị trường hồ tiêu tuần này gần như phản ứng cùng chiều khi chỉ có duy nhất giá thu mua nội địa của hồ tiêu Malaysia giảm nhẹ còn hầu hết các thị trường đều tăng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Cụ thể, tại thị trường nội địa Ấn Độ, tiêu đen Malabar được ghi nhận tăng 1% so với tuần trước, đạt mức trung bình là 4.715 USD/tấn.

Hạt tiêu đen Indonesia cũng tăng 1% so với tuần trước, đạt mức trung bình 2.359 USD/tấn. Trong khi đó, tiêu trắng Indonesia ghi nhận giá ổn định, trung bình ở mức 4.475 USD/tấn.

Ngược lại, tiêu đen và tiêu trắng của Malaysia lần lượt bị giảm giá 1% so với tuần trước, trung bình ở mức 2.459 USD/tấn đối với tiêu đen và 3.902 USD/tấn đối với tiêu trắng. Giá tiêu của Malaysia giảm có thể là do việc đồng Ringgit của Malaysia suy yếu so với USD khi ghi nhận mức giảm giá 1%.

Trong khi đó, giá tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam ghi nhận mức tăng vọt ở mức tăng 11% so với tuần trước, trung bình 2.697 USD/tấn đối với tiêu đen và 4.215 USD/tấn đối với tiêu trắng.

Tiêu đen Sri Lanka được báo cáo tăng 6% so với tuần trước, giao dịch ở mức trung bình 2.924 USD/tấn.

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.