Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 18/12: Giá tiêu trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang

Giá tiêu hôm nay 18/12 tại thị trường trong nước chững lại và có xu hướng đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại Gia Lai giá tiêu hôm nay đang được các thương lái thu mua ở mức 57.500 đồng/kg. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu hôm nay đang được thương lái thu mua ở mức 60.000 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay duy trì ở mức 58.500 đồng/kg. Tương tự, tại Đồng Nai, Bình Phước giá tiêu ở mức 59.000 đồng/kg.

Như vậy giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước không có biến động so với hôm qua. Sau 03 phiên điều chỉnh giảm liên tiếp, giá tiêu trong nước hôm nay đã chững lại. Trong tuần qua, giá tiêu trong nước điều chỉnh giảm 2.000 đồng/kg.

Tại Việt Nam, giá tiêu xuất khẩu đã điều chỉnh giảm trung bình 50 USD/tấn. Cụ thể, giá tiêu đen giao dịch ở 3.050 - 3.150 USD/tấn với loại 500 g/l và 550g/l, giảm trung bình 50 USD/tấn mỗi loại; giá tiêu trắng giữ ở mức 4.550 USD/tấn. Đây là ngày thứ hai liên tiếp tổ chức này hạ giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam, được cho là kết quả đã được báo trước trong tình cảnh giá tiêu nội địa liên tục giảm hiện nay.

Đánh giá về thị trường hồ tiêu trong giai đoạn tới, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phúc Sinh cho biết, thị trường hồ tiêu khó giảm sâu do hiện nay sản lượng đang giảm dần trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ dần tăng lên. Đặc biệt trong thời điểm cuối năm, thị trường Trung Quốc có tín hiệu tích cực. Đây là động lực để giá tiêu lấy lại đà phục hồi trong thời gian tới.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.