Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 05/09: Duy trì ổn định so với hôm qua

Giá tiêu hôm nay 05/09 tại thị trường trong nước duy trì ổn định so với hôm qua. Dự báo sản lượng vụ mới sẽ tốt hơn năm qua.

Giá tiêu hôm nay 05/09 tại thị trường trong nước không có biến động so với hôm qua. Cụ thể, tại Bà Rịa Vũng Tàu giá tiêu đang được thương lái thu mua ở mức 69.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg. Tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 66.500 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg. Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 5/9: Duy trì ổn định so với hôm qua
Giá tiêu hôm nay 05/09: Duy trì ổn định so với hôm qua.

Hiện thị trường hồ tiêu trong nước khá trầm lắng. Lý giải về tình hình thị trường hiện nay, VPA cho biết, giá tiêu trong nước giảm mạnh do nhu cầu tiêu thụ giảm mạnh trong bối cảnh lạm phát tăng cao, nhất là ở các nước tiêu thụ hạt tiêu lớn như Hoa Kỳ, EU và Trung Quốc.

Thông tin Trung Quốc tiếp tục áp lệnh phong tỏa đối với một số khu vực sau khi bùng phát những đợt dịch Covid-19 mới, khiến thị trường thêm ảm đạm. Áp lực giảm ngày càng lớn trong bối cảnh vụ thu hoạch mới sắp tới. Với những nhận định ban đầu thì sản lượng vụ mới sẽ tốt hơn năm qua

Trong khi đó, mức tiêu thụ đang chậm lại do xuất khẩu giảm, hàng ngàn tấn tiêu sọ Trung Quốc đặt mua chưa nhận hàng. Bên cạnh đó, nguồn vốn vay bị siết chặt, dòng tiền luân chuyển sang cà phê đang khiến thị trường hồ tiêu trong nước khó chồng khó.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), nguồn cung hạt tiêu của Việt Nam năm 2022 ước đạt 280.000 – 290.000 tấn (bao gồm 175.000 tấn sản lượng; 40.000 tấn nhập khẩu và 80.000 tấn tồn kho từ năm 2021 chuyển sang).

Theo các chuyên gia, xuất khẩu tiêu Việt Nam hiện nay đang gặp khó khăn chồng khó khăn, thách thức không nhỏ.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết, dự kiến tháng 08/2022, Việt Nam xuất khẩu được 16.500 tấn hồ tiêu, kim ngạch đạt 66 triệu USD. Lũy tiến 08 tháng, Việt Nam xuất khẩu được 162.000 tấn, kim ngạch đạt 739 triệu USD, so cùng kỳ lượng xuất khẩu giảm 19% nhưng kim ngạch tăng 11,1%.

Hồ tiêu Việt Nam đang bị mất thị phần do Brazil và Indonesia có giá cạnh tranh và cước phí cũng rẻ hơn. Trong khi đó, một số doanh nghiệp xuất khẩu sang Ai Cập và Pakistan đang gặp khó khăn vì kẹt hàng ở cảng. Còn ở trong nước, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay ngân hàng cũng là rào cản lớn cho phát triển xuất khẩu.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.