Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 04/09: Duy trì ổn định tại các vùng trồng trọng điểm

Giá tiêu hôm nay 04/09 tại thị trường trong nước không có biến động so với hôm qua. Trong tuần qua, giá tiêu đã giảm 500 - 1.000 đồng/kg.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Hiện giá tiêu trong nước dao động quanh mốc 66.500 – 69.500 đồng/kg.

Tại các vùng trồng khác, giá tiêu đi ngang. Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg. Tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 66.500 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg. Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định ở các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Hiện thị trường trong nước đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên tạm ngừng giao dịch, nhưng không khí trước đó cũng trầm lắng.

Trong tuần qua, giá tiêu tại thị trường trong nước tiếp tục có nhiều biến động. Tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, giá tiêu đen nhân xô đầu tuần dao động ở mức 66.500 – 70.500 đồng/kg và liên tục giảm xuống còn 66.500 – 69.500 đồng/kg. Nhu cầu yếu vẫn là yếu tố kìm hãm sự phục hồi của giá tiêu trong nước. Sức cầu của thị trường đang đối mặt với nguy cơ giảm sút khi lạm phát tăng cao tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu và Mỹ, hai thị trường tiêu thụ hồ tiêu lớn nhất của nước ta.

Thông tin Trung Quốc tiếp tục áp lệnh phong tỏa đối với một số khu vực sau khi bùng phát những đợt dịch Covid-19 mới, khiến thị trường thêm ảm đạm. Áp lực giảm ngày càng lớn trong bối cảnh vụ thu hoạch mới sắp tới. Với những nhận định ban đầu thì sản lượng vụ mới sẽ tốt hơn năm qua.

Trong khi đó mức tiêu thụ đang chậm lại do xuất khẩu tiêu giảm, hàng ngàn tấn tiêu sọ Trung Quốc đặt mua chưa nhận hàng. Bên cạnh đó nguồn vốn vay bị siết chặt, dòng tiền luân chuyển sang cà phê đang khiến thị trường hồ tiêu trong nước khó chồng khó.

Tổng kết tuần này, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đánh giá thị trường phản ứng trái chiều, chỉ có Ấn Độ là tăng. Sau khi được báo cáo ổn định trong 2 tuần qua, giá tiêu Ấn Độ đã phản ứng tích cực trong tuần này. Trong khi giá tiêu Indonesia tiếp tục được báo cáo ổn định trong 3 tuần qua.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.