Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 01/08: Vàng tăng giá

Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất những lần tiếp theo.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP. HCM: 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,1 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 66,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,12 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 65,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,8 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP. HCM: 65,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,5 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng hôm nay 1/8: Vàng tăng giá
Giá vàng hôm nay 01/08: Vàng tăng giá.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 22 USD lên mức 1.756,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 08/2022 trên sàn Comex New York tăng 31,2 USD lên 1.750,3 USD/ounce.

Thị trường vàng duy trì đà tăng vững chắc trước sức ép lạm phát tiếp tục gia tăng hơn dự kiến. Nền kinh tế lớn nhất thế giới giảm 0,9% trong quý II, sau khi giảm 1,6% trong quý I, khi lạm phát ở mức cao kỷ lục trong bốn thập niên và lãi suất tăng. 

Một loạt dữ liệu yếu kém về nền kinh tế Mỹ đã giúp giảm bớt lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ sau khi tăng mạnh lãi suất trong bảy tháng đầu năm nay

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng, Fed có thể nâng lãi suất một lần nữa vào tháng 9, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế.

Một số nhà phân tích cho rằng tốc độ tăng nhanh và mạnh sẽ cho phép Fed bắt đầu việc hạ lãi suất sớm hơn vào năm 2023.

Dự báo giá vàng

Theo kết quả cuộc khảo sát ở Phố Wall 16 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, 69% cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, chỉ 19% nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Còn kết quả khảo sát trực tuyến ở Main Street có tới 1.543 nhà đầu tư tham gia cho thấy, 62% cho rằng giá vàng tăng, 22% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Rupert Rowling, nhà phân tích thị trường tại Kinesis (Mỹ) cho rằng, giá vàng có thể được hưởng lợi khi Fed giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới. Giá vàng có thể phục hồi về mức 2.000 USD/ounce nếu chỉ số USD giảm và lãi suất tại Mỹ ngừng tăng tại cuộc họp của Fed vào tháng 11 tới

Chiến lược gia trưởng Phillip Streible tại Blue Line Futures dự báo giá vàng có thể chạm mức 1.800 USD/ounce. Giá vàng có thể được hưởng lợi khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ tăng lãi suất những lần tiếp theo.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới
Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới. Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm phát luật, đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh, buôn bán và vận chuyển hàng hóa trái phép trên các tuyến biên giới.