Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 12/7: Giá vàng thị trường quốc tế tăng mạnh

Hôm nay, giá vàng thị trường quốc tế tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến vào tháng Sáu, thúc đẩy hy vọng về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng Chín từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Chốt phiên 11/7, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 74,65-76,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP. HCM mua vàng SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. 

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,38-76,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức 73,9 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,08 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối phiên 11/7.

Giá vàng hôm nay tăng phi mã
Giá vàng hôm nay tăng phi mã

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã giảm -0,1% vào tháng trước sau khi đạt mức 0,0% của tháng Năm. Dữ liệu lạm phát mới nhất tốt hơn dự kiến, vì các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức tăng 0,1%.

Báo cáo cho biết trong 12 tháng qua, lạm phát tiêu đề đã tăng 3,0%, thấp hơn kỳ vọng là 3,1% và chậm hơn mức 3,3% của tháng Năm. CPI cốt lõi, không tính giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng 0,1%, tốt hơn kỳ vọng là 0,2% và mức tăng 0,2% của tháng Năm.

Báo cáo cũng cho biết lạm phát cơ bản hằng năm tăng 3,3% vào tháng Sáu, cũng tốt hơn kỳ vọng và mức tăng 3,4% của tháng trước.

Thị trường vàng đang chứng kiến phản ứng tăng giá mạnh mẽ trước dữ liệu lạm phát tốt hơn dự kiến. Ghi nhận lúc 22h14 (giờ Việt Nam) ngày 11/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.418,50 USD, tăng 24,80 USD (tương đương 2,02%) so với kết phiên liền trước.

Thông tin trên là một bằng chứng bổ sung về lạm phát đang suy yếu - một yếu tố cần thiết để Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo đó, đồng USD giảm giá xuống mức thấp nhất trong 4 tuần qua, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ xuống còn 4,21% - mức thấp nhất trong bốn tháng qua. Điều này đồng nghĩa giá trị trái phiếu tăng lên, thúc đẩy nhà đầu tư bán trái phiếu, chuyển vốn sang kim loại quý, trong đó có vàng.

Kim Khánh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bhutan mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển của Việt Nam
Bhutan mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển của Việt Nam

Đại sứ Kinzang Dorji nhấn mạnh, Bhutan luôn coi Việt Nam là một trong những nước ưu tiên để thúc đẩy quan hệ song phương cũng như mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển của Việt Nam.

Đề xuất cơ cấu tổ chức UBND phường của Thành phố Hà Nội
Đề xuất cơ cấu tổ chức UBND phường của Thành phố Hà Nội

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của UBND phường của Thành phố Hà Nội, trong đó đề xuất cơ cấu tổ chức UBND phường của Thành phố Hà Nội...

Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050
Thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD năm 2050

Ông Toshiki Kawai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty điện tử và bán dẫn Tokyo Electron dự đoán,thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2050.

Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?
Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, nghỉ chế độ thế nào?

Ông Nguyễn Văn A có 16 năm 10 tháng công tác tại vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và có thể nghỉ hưu trước tuổi ở tuổi thấp hơn, nhưng không quá 5 tuổi so tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 135/2020/NĐ-CP...

Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp
Bắt đối tượng bị truy nã vì đâm chết đồng nghiệp

Sáng 20/9, Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng
Giá kim loại đồng ngày 20/9: Đạt mức cao nhất trong hai tháng

Giá đồng đạt mức cao nhất trong hai tháng và giá nhôm đạt mức cao nhất trong ba tháng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất được mong đợi từ lâu đã làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ cho các kim loại phụ thuộc vào tăng trưởng.