Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 12/9: Giá vàng có xu hướng tăng

Giá vàng hôm nay 12-9: Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,2 USD lên mức 1.719,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (12/9) có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 2,2 USD lên mức 1.719,3 USD/ounce.

Kết thúc tuần trước, giá vàng thế giới đã bật khỏi mức 1.700 USD/ ounce, chặn đứng chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp. Điều này đã khiến tâm lý lạc quan của giới chuyên gia về kim loại quý màu vàng này quay trở lại.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng dữ liệu kinh tế tuần tới cần phải yếu hơn đáng kể so với dự kiến, giá vàng mới có thể tiến về phía trước.

Những thông tin được giới đầu tư chờ đợi trong tuần tới sẽ là hai điểm dữ liệu lạm phát bao gồm: báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3 và kỳ vọng lạm phát sơ bộ từ Đại học Michigan. Ngoài ra, dữ liệu về doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ cũng sẽ được công bố. Đây sẽ là một thước đo cần thiết để xác định xem người tiêu dùng đang “xoay xở” như thế nào khi Fed mạnh tay tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 12/9: Giá vàng có xu hướng tăng
Giá vàng hôm nay 12/9: Giá vàng có xu hướng tăng.

Theo đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk của Walsh Trading, dữ liệu kinh tế yếu hơn đáng kể vào tuần tới sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng bạc xanh, điều này sẽ có lợi cho vàng. Lusk dự báo, vàng có khả năng sẽ được đẩy lên mức 1.760 USD/ounce vào tuần tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng "thị trường tăng giá cần được nuôi dưỡng".

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cao cấp Ed Moya tại OANDA nói rằng, lạm phát yếu có thể giúp vàng tăng giá vào tuần tới vì nó có thể giúp các nhà đầu tư và thị trường bắt đầu xác định mức lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chuyên gia này nói thêm, nếu lạm phát giảm, có khả năng lãi suất sẽ không vượt qua mức 4%. Nếu điều đó xảy ra, có thể đồng USD đã đạt đỉnh. Điều đó sẽ mang lại một số cứu trợ cho vàng.

Tuy nhiên, Moya cũng nói rằng, nếu dữ liệu không đúng với dự báo có thể sẽ không đủ để thay đổi kỳ vọng khá vững chắc đối với quyết định chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed vào cuối tháng này. Các thị trường hiện dự báo 90% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

Các nhà phân tích đã nói rằng nếu những kỳ vọng đó không giảm xuống, sự lạc quan mới được tìm thấy của vàng có thể biến mất khá nhanh chóng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Christopher Vecchio tại DailyFX.com cho rằng, nếu Fed tăng lãi suất chỉ 50 điểm cơ bản, điều này có thể tạo động lực tăng giá cho vàng.

Các nhà kinh tế dự báo, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ giảm 0,1% trong tháng 8 do giá xăng và năng lượng giảm trong tháng trước. Đồng thời, lạm phát cốt lõi (không bao gồm giá năng lượng và lương thực) dự kiến sẽ tăng 0,2%.

Ghali nói thêm rằng mặc dù kim loại quý có thể đã được định giá trong đợt tăng lãi suất tích cực của Fed, nhưng nó vẫn chưa được định giá trong thời gian lãi suất cao hơn. Ông cho rằng, vàng vẫn đang trong xu hướng giảm bền vững. 

Giá vàng trong nước

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng tăng, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (12/9) đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,97 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào ở mức 66,15 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,9 triệu đồng/ lượng.

Vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.719,3 USD/ounce (tương đương gần 49,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 18 triệu đồng/ lượng.   

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.