Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 15/9: Vừa tăng đã giảm

Giá vàng lại quay đầu giảm - đánh mất nỗ lực vượt qua mốc 1200 USD/ounce chỉ cách đây vài ngày .

 

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,520 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,70 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 15/9: Vừa tăng đã giảm - Hình 1

Giá vàng thế giới khép lại phiên cuối tuần, giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1193.10 - 1194.10 USD/ounce.

Vàng giảm sau báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ tăng 0,2% trong tháng 8. Chỉ số CPI lõi không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm cũng tăng 0.1%. Theo Cục thống kê lao động cho biết đây là mức tăng thấp nhất kể từ tháng 4.

Theo nhà phân tích trưởng Ji Ming của Shandong Gold Group, với tỷ lệ lạm phát thấp hơn dự kiến, các nhà đầu tư đang cho rằng Fed có thể không tăng lãi suất trong tháng 12/2018, cho dù việc tăng lãi suất trong tháng 9/2018 sẽ diễn ra như dự đoán.

Ở một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này hoan nghênh đề xuất của Mỹ về việc tổ chức vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng thông báo hai bên đang thảo luận một số chi tiết liên quan đến cuộc đàm phán sắp tới. Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh căng thẳng thương mại leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ không có lợi cho bất cứ bên nào.

Hiện cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng nay giữa Mỹ và Trung Quốc đã đẩy đồng USD lên giá, trước nhận định rằng Mỹ sẽ “đỡ thua thiệt” hơn trong tranh chấp thương mại. Giá vàng đã giảm gần 12% kể từ mức đỉnh hồi tháng Tư.

Diệp Bắc

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh
Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ngày 7/5/1954, “được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ XX, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”(1).

[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành
[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành

Tờ mờ sáng ngày 7/5, đông đảo người dân và du khách đã tập trung tại các con đường, tuyến phố lớn của thành phố Điện Biên Phủ để đón chờ xem diễu binh, diễu hành trong ngày diễn ra đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả
Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Ban chỉ đạo 389 Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, phối hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng.

Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh
Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Đông đường Hồ Chí Minh (đối diện Công ty lâm sản Lam Sơn) xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 19,1ha. Quy mô dân số khoảng 1.320 người.

Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội
Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội

Vụ việc do Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 và Công an huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý. Hiện Đội QLTT số 1 đang hoàn thiện hồ sơ chuyển sang Công an huyện Hoài Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.

Châu Âu đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG nào của Nga vào 'tầm ngắm'
Châu Âu đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG nào của Nga vào 'tầm ngắm'

Theo 3 nhà ngoại giao của Liên minh Châu Âu - EU, Ủy ban Châu Âu (EC) sẵn sàng ban hành lệnh cấm đối với các cảng của EU bán mặt hàng LNG của Nga. EC cũng sẽ yêu cầu hạn chế đối với 3 dự án LNG của Moscow. Các biện pháp này sẽ là một phần của gói trừng phạt thứ 14 sắp ban hành.