Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 17/04: Dự báo giá vàng tiếp tục xu hướng tăng

Giá vàng vẫn có xu hướng tăng khi nhận được sự quan tâm của thị trường; lạm phát tại nhiều quốc gia tăng cao và các ngân hàng chưa nâng lãi suất vẫn là những yếu tố hỗ trợ kim loại quý.

Vàng thế giới tăng 1.5% 
Trong tuần giao dịch vừa qua, giá vàng thế giới đã có sự “bứt phá” mạnh mẽ khi phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng 1.975 USD/oz. Giá vàng hợp đồng kỳ hạn đã từng đạt 1.985 USD/oz vào ngày thứ 4 (13/04) và chốt phiên cuối tuần, dù đã có sự giảm nhẹ song vẫn duy trì ở 1.974 USD/oz, đánh dấu sức tăng 1,5% so với tuần liền trước.

Các chuyên gia đánh giá, trên con đường tiến lên mốc 2.000 USD/oz, giá vàng tuần qua đã chứng tỏ sự hồi phục mạnh mẽ. Nếu không gặp trở ngại bởi chỉ số USD, giá vàng hoàn toàn có thể chiếm lĩnh mức giá mới theo kỳ vọng của thị trường. Với tâm lý này, đa số các nhà phân tích cũng như giới đầu tư vẫn bảo lưu quan điểm giá vàng sẽ tiếp tục tăng trở lại trong tuần tới.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Khảo sát về giá vàng tuần tới được thực hiện bởi Kitco News cho thấy, hầu hết các nhà phân tích tham gia ở Phố Wall đều lạc quan khi được hỏi về kỳ vọng giá vàng của họ trong tuần tới khi 46% ý kiến dự đoán giá vàng tiếp tục trở lại với mức cao hơn; 31% ý kiến khác cho rằng vàng tiếp tục giảm giá và 23% số ý kiến còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết quả khảo sát trực tuyến với 1.254 phản hồi từ các nhà đầu tư bán lẻ cũng cho kết quả tương tự khi 72% ý kiến dự đoán giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới; 16% ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm và 12% ý kiến còn lại trung lập với giá vàng.

Nhiều nhà phân tích đã ghi nhận kỳ tích của giá vàng sau khi vượt qua mức 1.980 USD/oz và cho rằng, đây là dấu hiệu tích cực chứng tỏ sự quan tâm mạnh mẽ của thị trường đến kim loại quý, điều này sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn.

Với quan điểm trung lập với giá vàng, nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng tăng mạnh trong thời điểm vừa qua chỉ là do yếu tố tâm lý. Trong tuần tới, khi thời gian nghỉ Lễ Phục sinh kéo dài sẽ dẫn tới giao dịch trầm lắng, giá vàng duy trì ở trạng thái ổn định. Ngoài ra, áp lực từ chỉ số USD đang có xu hướng mạnh hơn có thể khiến giá vàng bị “mắc kẹt” trong phạm vi hiện nay cho đến khi chỉ số USD giảm trở lại mức dưới 100 điểm.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management cho biết, về mặt kỹ thuật giá vàng vẫn đang tăng, nhưng với quá nhiều ngày nghỉ lễ, giao dịch nói chung có thể trầm lắng và có thể đã đến lúc vàng tạm dừng với mức giá gần 2.000 USD/oz.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA lại chỉ ra, đồng USD trong ngắn hạn có thể tăng giá nhiều hơn sẽ hạn chế triển vọng tăng giá của kim loại này trong thời điểm hiện tại.

Trong tuần tới, thị trường vàng sẽ chú ý đến thông báo từ các Ngân hàng Trung ương trên thế giới, đặc biệt là thông báo lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về mức tăng lạm phát 8,5% trong tháng 3 vừa qua.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào)- 69,47 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TP.HCM niêm yết ở mức 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Doji Hà Nội, giá vàng SJC có giá 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tại Doji TP.HCM là 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhiều chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư cần thận trọng khi mua vàng trong thời điểm giá vàng trên đỉnh cao. Đặc biệt, người dân không nên đi vay tiền để đầu tư vàng trong giai đoạn biến động quá lớn. Nhà đầu tư cũng thận trọng khi đầu tư vào vàng miếng bởi loại vàng này có nguồn cung giới hạn sẽ khiến giá bị đẩy lên cao vọt.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Hà Đô có thể thu về 1.400 - 1.500 tỷ đồng từ dự án Hado Charm Villas
Tập đoàn Hà Đô có thể thu về 1.400 - 1.500 tỷ đồng từ dự án Hado Charm Villas

Nửa cuối năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô sẽ mở bán dự án Hado Charm Villas giai đoạn và ghi nhận doanh thu lớn từ dự án này...

Gần 2.000 người đồng diễn tại Festival Yoga mùa hè 2024
Gần 2.000 người đồng diễn tại Festival Yoga mùa hè 2024

Sáng 26/5, tại Quảng trường Công viên Rồng, Sun Wold Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long), gần 2.000 người đã tham gia màn đồng diễn Festival Yoga mùa hè lần thứ II năm 2024.

Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh: Khai mạc hoạt động hè năm 2024
Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh: Khai mạc hoạt động hè năm 2024

Chiều 26/5, tại TP. Hạ Long, Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2024 và mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đồng Tháp có khoảng 24.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè
Đồng Tháp có khoảng 24.000 chiến sĩ tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Đồng Tháp năm 2024. Thời gian thực hiện chiến dịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2024.

Ninh Thuận tổ chức đoàn công tác khảo sát, xúc tiến du lịch tại Tứ Xuyên
Ninh Thuận tổ chức đoàn công tác khảo sát, xúc tiến du lịch tại Tứ Xuyên

Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U, Trung Quốc đã có Thư mời lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đến Tứ Xuyên khảo sát một số điểm du lịch ở Thành Đô, Trung Quốc và giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc, để thiết kế các sản phẩm du lịch phù hợp.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 bắt giữ khoảng 30.000 lít dầu DO trái phép trên biển
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 bắt giữ khoảng 30.000 lít dầu DO trái phép trên biển

Lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 vừa phát hiện, bắt giữ 2 tàu vận chuyển khoảng 30.000 lít dầu D0 không rõ nguồn gốc.