Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng liên tục "chao đảo"

Giá vàng hôm nay 27/04 trên thị trường quốc tế chao đảo quanh ngưỡng nhạy cảm 1.900 USD/ounce trong khi USD tiếp tục tăng lên đỉnh 2 năm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 26/04, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 69,45 triệu đồng/lượng - 70,17 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  69,45 triệu đồng/lượng -  70,15 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 69,50 triệu đồng/lượng - 70,20 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 69,40 triệu đồng/lượng -  70,20 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng liên tục
Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng liên tục "chao đảo".

Giá vàng quốc tế

Đêm 26/04 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.902 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 26/04 cao hơn khoảng 0,3% (5 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 26/04.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chao đảo quanh ngưỡng nhạy cảm 1.900 USD/ounce trong khi USD tiếp tục tăng lên đỉnh cao mới 2 năm.

Áp lực bán vàng tăng lên khi nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới chao đảo và đồng USD tăng nhanh so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác.

Vàng cũng chịu áp lực khi tiến về ngưỡng nhạy cảm 1.900 USD/ounce.

Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý vẫn trụ được trên ngưỡng này trong bối cảnh Mỹ công bố số lượng nhà bán mới trong tháng 03 thấp hơn so với dự báo, với mức giảm 8,6% so với tháng trước và giảm 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo có thể đi ngang trong tuần này và xoay quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce. 

Áp lực đè lên vàng xuất hiện sau khi giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD mỗi ounce.

Vàng được hỗ trợ bởi những bất ổn địa chính trị và biến động bất thường trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, vàng chịu áp lực từ một đồng USD có xu hướng đi lên khi mà Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell xác nhận rằng, ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và khả năng thực hiện vào cuộc họp tháng 5.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn
Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn

Sáng 18/5, Huyện Vân Đồn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 đối với dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu kinh tế Vân Đồn.

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.