Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 7/6: Tăng vọt lên sát đỉnh cao 2019

Giá vàng hôm nay 7/6 tiếp đà đi lên mạnh mẽ và lên sát đỉnh cao 2019 do dồng USD suy yếu khi căng thẳng giữa Mỹ và các nước khác về thương mại và thuế quan leo thang không ngừng.

Tới đầu giờ sáng 7/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.337 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.339 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt lên sát đỉnh cao 2019 do dồng USD suy yếu, thị trường lo ngại căng thẳng toàn cầu và kỳ vọng lãi suất nước Mỹ sẽ giảm.

Căng thẳng giữa Mỹ và các nước khác về thương mại và thuế quan leo thang không ngừng, trong khi kì vọng lãi suất thấp hơn khi lợi suất trái phiếu giảm mạnh đã đẩy đồng USD xuống.

Giá vàng ngày 7/6: Tăng vọt lên sát đỉnh cao 2019 - Hình 1

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, vàng còn được nhiều nhà đầu tư mua vào gần đây để phòng ngừa rủi ro xung đột thương mại của Mỹ leo thang và lan rộng.

Thế giới đang đối mặt với tâm trạng lo ngại về kinh tế toàn cầu sẽ trượt dốc do xung đột thương mại toàn cầu cũng đang là lí do khiến vàng được ưu chuộng.

Trong một tuyên bố mới nhất, tổng thống Donald Trump đe dọa tiếp tục đánh thuế ít nhất 300 tỷ USD vào hàng hóa Trung Quốc ở vào “thời điểm thích hợp”.

Ông Trump đã có nhiều đòn thuế đối với Trung Quốc trong hơn nửa năm qua và liên tục đe dọa tấn công quốc gia này bằng công cụ thuế khi ông cho rằng Bắc Kinh đang hưởng lợi nhiều từ sự mất cân bằng thương mại hiện tại.

Căng thẳng còn leo thang sau khi Mỹ đề nghị bán thêm vũ khí trị giá 2 tỷ USD cho Đài Loan trong bối cảnh tranh chấp đang diễn ra ở biển Đông.

Ở chiều ngược lại, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, nước này sẽ chọn biện pháp trả đũa, nếu Mỹ quyết định leo thang căng thẳng thương mại

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng chưa đi đến hồi kết và những diễn biến của cuộc chiến này khiến giá vàng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ. 

Đồng bạc xanh giảm khá nhanh xuống sát ngưỡng 97 điểm trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất au khi chủ tịch Fed cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đối với nền kinh tế Mỹ.

Một số số liệu kinh tế kém lạc quan vừa được công bố càng làm tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Số liệu việc làm công bố mới đây cho thấy số lượng người được các doanh nghiệp tư nhân Mỹ tuyển dụng trong tháng 5 vừa qua xuống mức thấp nhất trong hơn 9 năm qua, mà nguyên nhân là do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ tăng 2,2% vào ngày 3/6.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 6/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn