Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 5/6: Vọt đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 5/6/2019 vẫn đang trong đà tăng trưởng và chưa cho thấy các dấu hiệu có thể hạ nhiệt.

 

Tới đầu giờ sáng 5/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.322 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Vàng tăng mạnh chủ yếu do đồng USD giảm giá sau khi ông Donald Trump tuyên bố sẽ nâng  thuế đối với tất cả mặt hàng nhập khẩu từ Mexico. Giới đầu tư cũng nhanh chóng tìm tới vàng như một kênh trú bão.

Giá vàng ngày 5/6: Vọt đỉnh cao - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo đó, ông Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế 5% đối với tất cả hàng hóa của Mexico nhập khẩu vào Mỹ từ ngày 10/6 tới, sau đó thuế nhập khẩu sẽ tăng lên 10% vào ngày 1/7, lên 15% vào 1/8, 20% vào 1/9 và 25% vào ngày 1/10 nếu Mexico không ngăn chặn được tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Trong khi đó, về phía Mexico, Ngoại trưởng Marcelo Ebrard nói rằng nếu Washington áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mexico, điều đó có thể phản tác dụng trong việc ngăn chặn những dòng người nhập cư qua biên giới phía Nam của Mỹ.

Theo ông Ebrard, mức áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa Mexico có thể gây tác động tiêu cực, trong khi không thể ngăn chặn làn sóng người di cư Trung Mỹ tràn qua biên giới Mexico vào Mỹ.

Bên cạnh đó, có những dấu hiệu khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phải xem xét lại chính sách tiền tệ. Tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ đã chậm lại trong tháng 5 và xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm rưỡi qua. Thị trường chứng khoán cũng giảm khá mạnh.

Trên MW, chủ tịch Fed Chicago Charles Evan cho biết ông cảm thấy thoải mái với lập trường chính sách tiền tệ hiện tại (thận trọng) nhưng cho biết có thêm nhiều bất ổn đối với triển vọng của nền kinh tế Mỹ mà đòi hỏi Fed phải theo dõi.

Triển vọng kinh tế Mỹ và thế giới có dấu hiệu xấu đi trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng xấu đi khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này tiếp tục đụng độ tại Đối thoại Shangri-la ở Singapore hôm 2/6. 

Trong một động thái mới đây, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo các công ty đang hoạt động tại Mỹ có thể đối mặt với rủi ro từ các các cơ quan thực thi luật pháp nước này.

Bắc Kinh còn cảnh báo khách du lịch nước này về những nguy cơ bị cướp và bạo lực súng đạn khi tới thăm Mỹ. Hôm 3/6, Chính phủ Trung Quốc cũng đã cảnh báo các sinh viên và học giả nước này về những rủi ro khi học tập và nghiên cứu tại Mỹ.

Những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và đe dọa áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Mexico của Washington sẽ làm tổn thương nền kinh tế toàn cầu.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,3% lên 743.21 tấn trong phiên 31/5.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 4/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.