Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 1/1/2024: Xu hướng đi xuống

Giá xăng dầu hôm nay 1/1/2024 trên thị trường quốc tế được dự báo sẽ tiếp xu hướng đi xuống vào đầu năm mới sau khi đã giảm trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 1/1/2024

Giá xăng dầu thế giới được dự báo có xu hướng giảm vào đầu năm mới. Giá xăng dầu trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023 ghi nhận tuần giảm, cắt đứt đà tăng của 2 tuần trước đó. 

Tuần qua, thị trường dầu bắt đầu giao dịch vào ngày thứ Ba (26/12/2023) vì thứ Hai trùng với kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Giá dầu thế giới tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 26/12/2023. Giá dầu tăng khá mạnh trong phiên này nhờ kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất cùng với lo ngại về khả năng gián đoạn hoạt động vận chuyển khi các cuộc tấn công nhằm vào các tàu chở hàng ở Biển Đỏ vẫn không có chiều hướng giảm.

Tuy nhiên, giá dầu đã quay đầu “lao dốc không phanh” ở 3 phiên giao dịch sau đó.

Ở phiên giao dịch thứ 2 của tuần qua, giá dầu giảm gần 2% khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước diễn biến ở Biển Đỏ trong bối cảnh các công ty vận tải biển lớn đang nối lại hoạt động ở khu vực này bất chấp các cuộc tấn công của lực lượng Houthi.

Giá dầu tiếp tục giảm khoảng 3% ở phiên giao dịch thứ 3 của tuần qua do nhiều công ty vận tải biển cho biết sẵn sàng nối lại hoạt động ở Biển Đỏ, làm giảm bớt lo ngại về gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu thế giới lập "hat-trick" giảm ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần qua với mức giảm nhẹ.

Với 3 phiên giảm và 1 phiên tăng, giá dầu tuần qua trải qua tuần giảm đầu tiên sau 2 tuần tăng liên tiếp.

Giá dầu Brent chốt tuần qua ở mức 77,04 USD/thùng, còn dầu WTI đóng cửa tuần qua ở mức 71,65 USD/thùng. Cả 2 loại dầu chuẩn này đều giảm khoảng 2 USD/thùng so với tuần trước đó.

Chi phối thị trường dầu mỏ hiện nay là tâm lý lo ngại về triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu. Giới phân tích cho rằng cơ gián đoạn nguồn cung đã giảm bớt.

Các nhà phân tích đặt ra câu hỏi liệu OPEC+ có thể duy trì mức cam kết cắt giảm nguồn cung mà họ đã cam kết để hỗ trợ giá hay không. OPEC+ đang cắt giảm sản lượng khoảng 6 triệu thùng/ngày, chiếm khoảng 6% nguồn cung dầu toàn thế giới.

Nhiều người cho rằng thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục chứng kiến sự biến động khi bước sang năm 2024 với nhiều sự kiện địa chính trị tác động và lo ngại rằng xung đột có thể lan rộng khắp khu vực Trung Đông.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 1/1/2024

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 1/1 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 28/12/2023.

Theo đó, giá xăng dầu được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng giữ nguyên giá xăng RON 95, giảm nhẹ giá xăng E5, tăng giá dầu diesel.

Cụ thể, giá xăng E5 giảm xuống 21.180 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giữ nguyên ở mức 22.140 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng lên 19.780 đồng/lít. Còn giá dầu hỏa giảm về 20.450 đồng/lít. 

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.

Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu

Sở Công Thương TP. Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kiến nghị Bộ Công Thương làm rõ một số quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị
Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị

Sau khi bầu bổ sung 4 ủy viên, Bộ Chính trị hiện có 16 người. Trước đó, đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Bộ Chính trị có 18 người. Sau đó 6 người thôi nhiệm vụ.