Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 18/7: Thế giới duy trì đà tăng, trong nước giảm

Giá xăng dầu hôm nay 18/7, giá dầu thế giới duy trì đà tăng. Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm 100-400 đồng/lít (kg).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá dầu bất ngờ phục hồi khoảng 2% trong phiên giao dịch ngày 17/7. Sự bật tăng này của giá dầu được thúc đẩy bởi lượng tồn kho dầu của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến và sự yếu của đồng USD.

Giá dầu Brent tăng 1,35 USD, tương đương 1,6%, lên mức 85,08 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,09 USD, tương đương 2,6%, lên mức 82,85 USD/thùng.

Báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, các công ty năng lượng đã lấy 4,9 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 12/7. Con số này cao hơn rất nhiều lần so với dự báo giảm 30.000 thùng của các nhà phân tích và cao hơn mức giảm 4,4 triệu thùng mà Viện Dầu khí Mỹ đã báo cáo trước đó.

Đáng chú ý là đồng USD chạm mức thấp nhất trong 17 tuần so với rổ các loại tiền tệ chính.

Giá dầu đã lấy lại được hết những mất mát ở 2 phiên trước đó bất chấp dữ liệu kinh tế của Trung Quốc. Theo Reuters, tăng trưởng kinh tế của quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới này trong quý II là 4,7% - mức tăng trưởng chậm nhất kể từ quý I năm 2023..

Các nhà phân tích tại Citi Research thuộc Citigroup cho biết, các dữ liệu gần đây đã báo hiệu sự chậm lại trong tăng trưởng ở Mỹ, khu vực đồng Euro và Trung Quốc. Các ngân hàng trung ương đang tiến gần hơn đến thời điểm cắt giảm lãi suất một cách nghiêm túc.

Ngày 17/7, các quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến việc cắt giảm lãi suất do lạm phát được cải thiện và thị trường lao động cân bằng hơn. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 9.

Fed đã tăng lãi suất mạnh mẽ vào năm 2022 và 2023 để kiềm chế lạm phát tăng vọt. Chi phí vay của người tiêu dùng và doanh nghiệp tăng làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu về dầu. Vì vậy, lãi suất thấp hơn có thể thúc đẩy nhu cầu dầu.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 18/7 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.282 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.294 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.834 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.038 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.784 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay. Do giá xăng dầu thế giới tuần qua giảm nên khả năng cao giá xăng dầu trong nước cũng sẽ tiếp đà giảm lần thứ 2 liên tiếp với giá xăng giảm 100-200 đồng/lít, giá dầu giảm 200-400 đồng/lít (kg).

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.