Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (21-8): Thế giới giảm, trong nước vẫn tăng?

Giá xăng dầu bắt đầu tuần mới trong sắc đỏ với dầu Brent và WTI giảm nhẹ chưa đến 20 cent. Giá xăng dầu trong nước dự báo tăng nhẹ từ 100-700 đồng/lít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 21-8 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.822 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 23.993 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 22.425 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.889 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.668 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều nay. Mặc dù giá dầu thế giới đã trải nghiệm tuần giảm nhẹ, nhưng nhìn chung giá nhập khẩu ước tính vẫn cao hơn giá bán hiện nay trên thị trường trong nước. Vì vậy, khó có thể kỳ vọng giá xăng dầu trong lần điều chỉnh này sẽ giảm. Dự kiến, giá xăng dầu sẽ tiếp tục tăng trong khoảng 100-700 đồng/lít (kg), chưa tính quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 45 phút ngày 21-8 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent giảm 14 cent, tương đương 0,17%, xuống mức 84,66 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI của Mỹ giảm 4 cent, tương đương 0,05%, xuống mức 81,21 USD/thùng

Tuần trước, giá dầu thô đã phá vỡ chuỗi 7 tuần tăng liên tiếp khi các nhà đầu tư tập trung vào khả năng rõ ràng là nhu cầu năng lượng giảm hơn là sự chắc chắn của việc thắt chặt nguồn cung.

Yếu tố chính khiến giá dầu đột ngột lao dốc là những lo ngại xoay quanh hoạt động kinh tế yếu của Trung Quốc. Theo Dailyfx, đã có rất nhiều tin tức kinh tế gây chấn động từ Trung Quốc trong những tuần qua, đặc biệt là dữ liệu đáng lo ngại về chỉ số giá tiêu dùng cho thấy quốc gia Đông Á đang trong tình trạng giảm phát hoàn toàn. Quá trình phục hồi hậu Covid của Trung Quốc đang chững lại bởi các vấn đề khủng hoảng nợ trong lĩnh vực bất động sản.

Thực tế, Trung Quốc là nước nhập khẩu năng lượng lớn nhất thế giới và bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế của nước này đang trì trệ sẽ luôn là tin xấu đối với những nhà đầu cơ giá tăng trong ngành dầu mỏ. Có vẻ như những khó khăn kinh tế của Trung Quốc ngày càng nhiều và mang tính cấu trúc, do đó khó có thể khắc phục nhanh chóng bằng bất kỳ hình thức nào. Bắc Kinh đã nới lỏng cả những hạn chế về tiền tệ và tài chính, nhưng những người theo dõi Trung Quốc ở phương Tây vẫn cực kỳ thận trọng về cơ hội thành công sớm của nước này.

Một yếu tố nữa tác động đến thị trường dầu trong tuần trước là sự tăng giá của đồng USD. Giá dầu đã hạ nhiệt khi đồng USD tăng vượt mốc 103, chịu tác động bởi thông tin các khoản vay ngân hàng mới của Trung Quốc giảm trong tháng 7 ngay cả khi các nhà hoạch định chính sách cắt giảm lãi suất. Các nhà đầu tư cũng lo ngại rằng rắc rối tại công ty phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, Country Garden, có thể gây ảnh hưởng xấu đến người mua nhà và các tổ chức tài chính. Chỉ số USD cũng tăng sau khi giá sản xuất của Mỹ trong tháng 7 tăng nhẹ bất chấp kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp kết thúc đợt tăng lãi suất.

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Cửa hàng vàng trang sức tại huyện Vụ Bản kinh doanh hàng hóa vi phạm
Nam Định: Cửa hàng vàng trang sức tại huyện Vụ Bản kinh doanh hàng hóa vi phạm

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Nam Định vừa kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn huyện Vụ Bản, phát hiện một số sản phẩm vàng vi phạm.

Tổ hợp căn hộ “chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn” - Sunshine Sky City cất nóc toà S4.
Tổ hợp căn hộ “chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn” - Sunshine Sky City cất nóc toà S4.

Ngày 11/5/2024, Sunshine Group và Tổng thầu xây dựng SCG đã tổ chức thành công Lễ cất nóc toà S4 dự án Sunshine Sky City. Cùng với kế hoạch chuẩn bị cất nóc 2 toà tiếp theo (S2 - tháng 6 và S3 - tháng 7), đây là những cột mốc thực tế ghi nhận thành quả tiến độ đã trở thành “điểm sáng thi công” của dự án tại TP. HCM trong suốt thời gian qua.

Con đường bích họa tuyệt đẹp ở xã nông thôn mới kiểu mẫu
Con đường bích họa tuyệt đẹp ở xã nông thôn mới kiểu mẫu

Con đường bích họa ở xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định dài khoảng 2 km, với những bức tranh mang nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, nổi bật là các chủ đề liên quan đến lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và khung cảnh làng quê…

Quảng Bình tăng cường kết nối ngân hàng với doanh nghiệp
Quảng Bình tăng cường kết nối ngân hàng với doanh nghiệp

Nhằm tăng cường sự kết nối giữa ngân hàng với doanh nghiệp, góp phần khơi thông nguồn vốn tín dụng, hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp quý II/2024.

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2024
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1080/QĐ-BCT về Kế hoạch chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2024.

Tăng cường xử phạt các vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá
Tăng cường xử phạt các vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.