Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Giá dầu WTI trượt dài về mức 78 USD/thùng

Giá xăng dầu ngày 24/8, trên thị trường thế giới, giá xăng dầu vẫn tiếp tục “lao dốc không phanh”. Giá dầu WTI trượt dài về mức 78 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/8, giá dầu giảm thêm gần 1%, đánh dấu phiên lao dốc thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tuần giao dịch.

Giá dầu thô Brent giảm 82 cent, tương đương 0,98%, xuống mức 83,21 USD/thùng, trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ giảm 75 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 78,89 USD. Đáng chú ý là trong phiên, đã có thời điểm giá dầu Brent giảm tới 2,5%, giá dầu WTI giảm sốc hơn, 3,4%.

Giá dầu lao dốc là do nhu cầu yếu xuất phát từ việc dự trữ xăng của Mỹ tăng và dữ liệu sản xuất yếu kém trên toàn cầu lấn át sự lạc quan xung quanh sự giảm khủng trong dự trữ dầu thô của Mỹ.  

Theo Reuters, dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 1,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/8, ngược so với ước tính giảm 888.000 thùng của các nhà phân tích.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm tới 6,1 triệu thùng. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, sự giảm này được hỗ trợ bởi hoạt động lọc dầu mạnh mẽ và mức xuất khẩu cao. Các nhà phân tích đã dự đoán mức giảm là 2,8 triệu thùng và báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ cho thấy dự trữ dầu của Mỹ giảm 2,418 triệu thùng.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital nhận xét, trong khi các nhà máy lọc dầu tiếp tục hoạt động ở tốc độ cao và tăng lượng dầu tồn kho, nhu cầu nhiên liệu không quá mạnh do điều kiện kinh tế khó khăn.

Trong khi đó, dữ liệu sản xuất từ một loạt các cuộc khảo sát về chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm về "sức khỏe" của các nền kinh tế trên toàn cầu.

Nhật Bản báo cáo hoạt động nhà máy bị thu hẹp trong tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 8. Hoạt động kinh doanh khu vực đồng euro cũng sụt giảm nhiều hơn dự kiến, đặc biệt là ở Đức. Nền kinh tế Anh có vẻ sẽ suy giảm trong quý hiện tại, có nguy cơ rơi vào suy thoái.

Tương tự, hoạt động kinh doanh của Mỹ tiến gần đến điểm trì trệ trong tháng 8, với mức tăng trưởng yếu nhất kể từ tháng 2 do nhu cầu kinh doanh mới trong lĩnh vực dịch vụ rộng lớn bị thu hẹp.

Về phía nguồn cung, sản lượng dầu thô của Iran sẽ đạt 3,4 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9 mặc dù các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn được áp dụng, truyền thông nhà nước Iran dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ nước này.

Saudi Arabia có thể sẽ thực hiện việc cắt giảm dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày trong tháng thứ ba liên tiếp, tức là kéo dài sang tháng 10, trong bối cảnh nguồn cung không chắc chắn và khi vương quốc này đặt mục tiêu giảm thêm lượng tồn kho toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 24/8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.339 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.601 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 22.354 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.309 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.981 đồng/kg.

Thái Bình (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.