Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 27/11: Duy trì đà giảm trước thềm cuộc họp của OPEC+

Giá xăng dầu hôm nay 27/11, giá dầu thế giới duy trì đà lao dốc ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+. Dầu Brent giảm sát mốc 80 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Với ba phiên giảm giá, một phiên trái chiều, một phiên tăng, giá dầu tuần trước đã không thể cắt đứt chuỗi giảm giá bốn tuần liên tiếp, chính thức ghi nhận thêm một tuần lao dốc.

Giá dầu liên tục giảm ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+. Nhiều nhà phân tích cho rằng, tại cuộc họp vào giữa tuần này (30/11), OPEC+ khả năng cao sẽ tiếp tục cắt giảm sâu sản lượng. Tuy nhiên, những bất đồng liên quan đến các quốc gia châu Phi trước ngày nhóm họp đã làm lung lay khả năng đó.

Các nguồn tin của OPEC+ cho biết, các nhà sản xuất đã gặp khó khăn trong việc thống nhất mức sản lượng do hai thành viên của OPEC+ là Angola và Nigeria đang muốn tăng hạn ngạch sản xuất so với mức đã thỏa thuận tại cuộc họp hồi tháng 6.

Chính những tin tức xoay quanh quan điểm trái chiều này trong nội bộ OPEC+ đã hỗ trợ giá dầu bật tăng, lấy lại được phần nào những mất mát đầu phiên giao dịch ngày 22/11 sau khi OPEC+ bất ngờ tuyên bố sẽ dời lịch nhóm họp sang ngày cuối cùng của tháng 11 thay vì ngày dự kiến 26/11. Đáng chú ý là trong phiên giao dịch này, sự kiện đảo lịch của OPEC+ đã đẩy giá dầu Brent trượt dốc hơn 4% và dầu WTI giảm sốc tới hơn 5%.

Mặc dù phục hồi ngay trong phiên giao dịch ngày 22/11, nhưng giá dầu đã không thể lấy lại được hoàn toàn những gì đã mất trước đó trong phiên và ghi nhận phiên giao dịch giảm. Giá dầu tiếp tục kéo dài đà giảm sang phiên thứ tư và năm của tuần giao dịch, chịu tác động một phần bởi việc thả một số con tin ở Gaza làm giảm phần bù rủi ro địa chính trị.

Tuần này, yếu tố hỗ trợ giá dầu tăng sẽ là quyết định tiếp tục cắt giảm nguồn cung trong sản xuất của OPEC+, xung đột Israel - Hamas tiếp tục sau khi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài bốn ngày kết thúc. Tuy nhiên, dự trữ dầu của Mỹ nhiều khả năng vẫn tăng, cùng với các biến động khác, trong đó có sự tăng trở lại của đồng USD, có thể sẽ kéo giá dầu chìm sâu hơn.

Thị trường đang chờ xem liệu Saudi Arabia có gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện thêm 1 triệu thùng/ngày hay không, dự kiến sẽ hết hạn vào cuối tháng 12.

Tuần trước, báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần trước đó đã tăng 8,7 triệu thùng do nhập khẩu tăng.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 27/11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.690 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.024 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.283 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 20.944 đồng/lít. Dầu mazut không quá 15.638 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ
Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ

Ông Carlos Tavares cho biết, khi thị trường phát triển theo xu hướng bong bóng, cho dù đó là thị trường Mỹ hay Châu Âu thì sẽ xuất hiện lạm phát lớn ảnh hưởng đến sức mua.

Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả
Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) và Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả.

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.